HLV Park Hang Seo lý giải thế nào về việc Xuân Trường chơi không tốt?

thứ năm 30-8-2018 12:31:47 +07:00 0 bình luận
Lương Xuân Trường đã nhận nhiều ý kiến tiêu cực sau những màn trình diễn vừa qua tại ASIAD 2018. HLV Park Hang Seo có lý giải về việc Trường chơi không tốt nhưng cũng đứng lên bảo vệ học trò.

Lương Xuân Trường đã nhận nhiều ý kiến tiêu cực sau những màn trình diễn vừa qua tại ASIAD 2018. HLV Park Hang Seo có lý giải về việc Trường chơi không tốt nhưng cũng đứng lên bảo vệ học trò.

"Lương Xuân Trường đang gặp vấn đề gì?" là câu hỏi không chỉ được báo chí truyền thông quan tâm. HLV Park Hang Seo hiểu điều này và cũng đưa ra những kiến giải của mình.

Ông nói: "Trường hiện nay không gặp chấn thương gì cả. Cậu ấy vẫn đang nỗ lực, suy nghĩ tích cực và vẫn là một tài năng của bóng đá Việt Nam".

HLV Park Hang Seo lý giải thế nào về việc Xuân Trường chơi không tốt? - Ảnh 1.

Lương Xuân Trường (số 6) đã chơi không tốt trước Olympic Hàn Quốc ở bán kết. Ảnh: Huy Thịnh.

"Chúng ta đều biết, mỗi cầu thủ có một đồ thị hình sin về phong độ. Sau VCK U23 châu Á 2018, Trường đã trở lại CLB. Khi lên tuyển, tôi cũng nói với cậu ấy về vai trò và vị trí chơi trong đội".

Từ đây, HLV trưởng của Olympic Việt Nam đã đưa ra ý kiến cá nhân, ông nhấn mạnh: "Cái này là suy nghĩ của cá nhân tôi thôi nhé" và nói tiếp: "Tôi nói là có thể thôi nhé. Đó là có thể có sự khác biệt giữa CLB và đội tuyển".

"Cách chơi giữa hai nơi này có sự khác nhau. Ví dụ, đối với tôi, tiền vệ trung tâm phải theo mẫu hình chiến đấu và giữ vai trò cắt ngay những đường tấn công của đội bạn khi vào khu vực của đội nhà. Tôi muốn là phải tranh chấp quyết liệt".

HLV Park Hang Seo lý giải thế nào về việc Xuân Trường chơi không tốt? - Ảnh 2.

HLV Park Hang Seo vẫn rất tin tưởng các học trò. Ông rất hiếm khi chê trách các cầu thủ. Ảnh: Trung Thu.

"Trường lại không phải mẫu cầu thủ như vậy. Khác biệt ấy có thể khiến cậu ấy cảm thấy khó khăn hơn khi thi đấu ở đội tuyển. Tuy nhiên, ở VCK U23 châu Á, Trường hoàn thiện vai trò này rất tốt đấy".

Lương Xuân Trường mới có 3 lần ra sân ở đội hình xuất phát tại ASIAD 2018. Dấu ấn anh để lại thì rất nhạt nhoà. Trường đều lần lượt rời sân từ rất sớm ở các trận gặp Pakistan, Bahrain và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn hết mực bảo vệ Xuân Trường. Ông thừa nhận mỗi cầu thủ có tố chất riêng, Trường là do ông chọn lên tuyển và ông sẽ có trách nhiệm với lựa chọn ấy.

"Tôi mong các bạn đặt câu hỏi liên quan đến đội đi. Những câu hỏi liên quan đến cá nhân VĐV đều không tốt đâu vì vẫn còn thi đấu mà. 19 cầu thủ hiện tại tôi vẫn tin vào năng lực của họ. Họ là những cầu thủ tôi rất yêu quý, tin tưởng. Bất cứ cầu thủ nào cũng có ưu, nhược điểm, tôi chỉ là người làm thế nào để cực đại tối đa năng lực của họ", HLV Park Hang Seo nói.

Ngày hôm qua (29/8), Lương Xuân Trường đeo băng đội trưởng, ra sân ngay từ đầu trận gặp Olympic Hàn Quốc. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh không đạt yêu cầu và đã phải nhường chỗ cho Minh Vương ngay trước khi hiệp 2 bắt đầu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm