HLV Park Hang-seo có cất Văn Hậu ở trận gặp Thái Lan?

Phương Trang
thứ hai 2-9-2019 3:27:00 +07:00 0 bình luận
Rất có thể thầy Park sẽ quyết định cất hậu vệ Đoàn Văn Hậu thay vì cố gắng sử dụng cầu thủ sinh năm 1999.

Thương vụ Văn Hậu chuyển đến CLB Heerenveen chính là hợp đồng chuyển nhượng bom tấn của bóng đá Việt Nam trong năm 2019. Vụ chuyển nhượng này vẫn có nhiều nét khác biệt hơn so với những lần xuất ngoại trước đây của Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Lý do là bởi thể chất của Đoàn Văn Hậu được xem là phù hợp hơn với những nền bóng đá phát triển.

Tuy nhiên, việc Văn Hậu thông báo sang Hà Lan ký hợp đồng chỉ trước một ngày ĐT Việt Nam sang Thái Lan đã đẩy HLV Park Hang-seo vào thế bị động. Ai cũng hiểu rằng Đoàn Văn Hậu quan trọng thế nào trong sơ đồ chiến thuật mà ông thầy người Hàn Quốc đang áp dụng cho ĐT Việt Nam. Ông Park kiên nhẫn với hậu vệ sinh năm 1999 dù anh đang chấn thương cũng chỉ vì câu chuyện chuyên môn khó ai có thể thay thế được.

HLV Park Hang-seo có cất Văn Hậu ở trận gặp Thái Lan?
Trước đó, HLV Park Hang-seo đã kiên nhẫn chờ đợi Văn Hậu bình phục chấn thương

Dù đã chấp nhận việc sẽ sử dụng Văn Hậu khi anh trở về Thái Lan vào ngày 3/9, nhưng việc mang đến 24 cầu thủ nói lên rằng, ông Park đang tính toán cho một trận đấu không Văn Hậu. Đây là bài toán cần thiết phải đặt ra bởi không có gì đảm bảo được việc gượng ép sử dụng cầu thủ của Hà Nội FC sẽ là phương án mang lại hiệu quả.

Đánh giá về khả năng ra sân của Văn Hậu, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: “Việc Văn Hậu di chuyển quãng đường xa, thời gian gấp rút ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tình trạng thể lực của cậu ấy. Nếu HLV Park Hang-seo cất Văn Hậu trên băng ghế dự bị thì đó cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, trận đấu chưa diễn ra, ông Park vẫn còn thời gian để suy tính. Tôi tin rằng ông ấy sẽ có những sự sắp xếp đội hình và chiến thuật hợp lý để đảm bảo cho lối chơi của ĐT Việt Nam trong cuộc đọ sức sắp tới tại vòng loại World Cup 2022”.

HLV Park Hang-seo có cất Văn Hậu ở trận gặp Thái Lan?
Thầy Park sẽ phải suy tính việc có sử dụng Văn Hậu hay không

Thực tế, thời điểm cuối cùng ĐT Việt Nam tập luyện tại Hà Nội, Văn Hậu cũng chỉ mới đạt được khoảng 70% thể trạng tốt nhất. Theo lời HLV Park Hang-seo, Văn Hậu sẵn sàng cho 45 hoặc tối đa là 60 phút thi đấu. Đó là với điều kiện cầu thủ này vẫn tập luyện với cường độ như những ngày vừa qua.

Nhưng thay vì tập luyện và hồi phục thì Văn Hậu lại phải trải qua 2 quãng bay dài chỉ trong 3 ngày, điều này chắc chắn sẽ khiến anh tiêu hao rất nhiều thể lực. Gượng ép sử dụng Văn Hậu có thể chỉ thoả mãn bài toán tâm lý của bản thân HLV Park Hang-seo và khán giả chứ chưa chắc đã mang lại hiệu ứng thực sự về chuyên môn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm