HLV Park Hang Seo “đọc vị” lối chơi của Olympic Syria ở trận tứ kết ASIAD 2018

chủ nhật 26-8-2018 18:33:28 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo đã có những phân tích về lối chơi của Olympic Syria ở trận đấu tại vòng tứ kết ASIAD 2018.

HLV Park Hang Seo đã có những phân tích về lối chơi của Olympic Syria ở trận đấu tại vòng tứ kết ASIAD 2018.

Cách đây gần 8 tháng, ở VCK U23 châu Á 2018, Việt Nam đã cầm hòa Syria để giành vé vào tứ kết đồng thời loại đối thủ khỏi vòng bảng. Hai đội lại có duyên tái ngộ ở ASIAD 2018. Tại kỳ đại hội này, đội bóng đến từ Tây Á có đến 16 cầu thủ từng tham dự VCK U23 châu Á 2018, 3 cầu thủ trên 23 tuổi và 1 "tân binh".

Với lực lượng đó, HLV Park Hang Seo nhìn nhận: "Với những thay đổi và bổ sung kể trên, trình độ chiến thuật tăng lên. Tôi cùng đội ngũ trợ lý đã có những phân tích qua băng hình cũng như xem trực tiếp họ thi đấu.

HLV Park Hang Seo “đọc vị” lối chơi của Olympic Syria ở trận tứ kết ASIAD 2018 - Ảnh 1.

Olympic Việt Nam đứng trước cơ hội đi sâu vào ASIAD 2018. Ảnh: Trung Thu

Đó là đội bóng thể hình, chiến thuật đa dạng, có khi chơi chuyền dài, khi chuyền ngắn. Các cầu thủ chạy cánh của họ dâng lên khá cao, tiền vệ cánh lại lên xong rồi di chuyển vào giữa để hỗ trợ cho các tiền đạo. Các tiền vệ trung tâm lại chịu khó di chuyển.

Bên cánh trái rất hay tấn công và sử dụng những đường chuyển vào trong cho tiền đạo dứt điểm. Họ bố trí đội hình 4-2-3-1, khu vực giữa tập trung rất đông người. Trong đó, hai tiền vệ trung tâm có xu hướng phòng ngự, thu hồi bóng rồi triển khai phản công nhanh. Các đội khác cũng vậy thôi nhưng Syria là đội bóng mạnh nhất mà chúng ta từng gặp ở ASIAD này".

Một trong những vấn đề của Olympic Việt Nam sau chiến thắng trước Olympic Bahrain là tinh thần chưa tốt. HLV Park Hang Seo cũng nhìn nhận ra vấn đề này. "Trận đấu vừa rồi, các cầu thủ không có phong độ, sức khỏe tốt nhất, bầu không khí cũng trầm lắng. Chúng tôi đã nhìn nhận điều này và tìm cách khắc phục. Các cầu thủ đã được nghỉ ngơi 1 ngày, hôm nay mới tập luyện trở lại", ông Park chia sẻ. 

Video - Thống kê trước trận Olympic Việt Nam - Olympic Syria

Về chấn thương của Đình Trọng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng: "Cậu ấy đã được nghỉ hai ngày và hôm nay tập thể lực trở lại". Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 27/8.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm