HLV Park Hang Seo bất ngờ muốn Văn Hậu về đá cho U23 Việt Nam

Lâm Tuệ
thứ tư 18-12-2019 22:59:00 +07:00 0 bình luận
Theo những thông tin vừa được hé lộ, HLV Park Hang Seo đã có lời gửi đến VFF nhờ can thiệp để đưa hậu vệ Đoàn Văn Hậu về dự VCK U23 châu Á 2020 vào đầu tháng Giêng tới.

Đây là điều khá bất ngờ bởi lẽ HLV người Hàn Quốc không hề đề cập đến chuyện này sau khi SEA Games30 kết thúc trước khi Văn Hậu quay trở lại Hà Lan thi đấu cho đội bóng chủ quản SC Heerenveen. Là một HLV chuyên nghiệp, ông chắc chắn hiểu việc VCK U23 châu Á không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền không nhả quân về phục vụ ĐTQG.

Nhưng rõ ràng ông cũng biết việc không có Văn Hậu sẽ khiến sức mạnh và sự chắc chắn của hàng thủ U23 Việt Nam bị giảm sút. Tại SEA Games vừa qua, sau khi được kéo về đá trung vệ, cầu thủ người Thái Bình đã hợp với Tấn Sinh và Thành Chung tạo thành bức tường vững chắc trước khung thành và giúp U22 Việt Nam chỉ để thủng lưới đúng 3 bàn sau 6 trận.

Ở lần tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á này, HLV Park Hang Seo đã gọi trở lại Trần Đình Trọng. Tuy nhiên không có gì bảo đảm trung vệ đang khoác áo Hà Nội FC này sẽ chơi ổn khi anh đã nghỉ thi đấu một thời gian rất dài và vẫn đang trong giai đoạn hồi phục, lấy lại thể trạng thi đấu tốt nhất. Bởi vậy, việc HLV Park Hang-seo muốn Văn Hậu trở lại là điều dễ hiểu. Điều đó cũng còn bởi rõ ràng ở thời điểm hiện tại, cầu thủ của SC Heerenveen là ngôi sao chất lượng nhất ở hàng thủ U23 Việt Nam cả về kinh nghiệm thi đấu quốc tế lẫn bản lĩnh và sự hiệu quả.

HLV Park Hang Seo bất ngờ muốn Văn Hậu về đá cho U23 Việt Nam
Văn Hậu vẫn có cửa về thi đấu cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020

Thế nhưng muốn có Văn Hậu không phải dễ vì SC Heerenveen không có nghĩa vụ phải nhả quân theo đúng thỏa thuận đã ký trong hợp đồng chuyển nhượng với Hà Nội FC. HLV Park Hang-seo chỉ còn biết chờ đợi sự giúp đỡ từ VFF. Trong trường hợp cả hai bên đồng ý, khả năng ngôi sao người Thái Bình được trả về dự VCK U23 châu Á tại Thái Lan vào tháng tới là hoàn toàn có.

>>> Vì sao Văn Hậu từ chối thầy Park, không về dự U23 châu Á?

Thêm một lý do nữa để Văn Hậu có hy vọng góp mặt cùng U23 Việt Nam là anh hiện vẫn chưa phải là nhân tố quan trọng ở đội một SC Heerenveen dù vừa được tung vào sân ít phút để thử sức ở Cúp quốc gia Hà Lan. Việc CLB này chấp nhận nhả một cầu thủ trẻ là điều khá bình thường. Họ về cơ bản cũng vẫn muốn tạo hình ảnh đẹp để xâm nhập thị trường Việt Nam nên một cái gật đầu cũng không quá khó khăn nếu được VFF đề nghị.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm