HLV Nguyễn Hữu Thắng háo hức đối đầu thầy cũ Alfred Riedl

thứ bảy 8-10-2016 20:46:47 +07:00 0 bình luận
Trong trận đấu giữa ĐTVN và Indonesia diễn ra vào ngày mai, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tái ngộ người thầy cũ HLV Alfred Riedl trên cương vị hoàn toàn mới.

Từng là học trò của HLV Alfred Riedl, nhưng trong trận đấu giữa ĐTVN và Indonesia diễn ra vào lúc 16h30 ngày mai (09/10), HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tái ngộ người thầy cũ trên cương vị hoàn toàn mới.

"Trận đấu ngày mai với Indonesia, riêng với cá nhân tôi có rất nhiều cảm xúc khi được gặp lại HLV Alfred Riedl, người thầy của tôi trong những năm 90, là người mà tôi hết sức kính trọng.

Khi đó, thầy là HLV trưởng còn tôi là đội trưởng của ĐTVN, hai thầy trò cùng nhau trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khi mang về nhiều danh hiệu cho danh hiệu cho bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ đây là cuộc tái ngộ rất thú vị”, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ kỷ niệm về người thầy cũ. 

HLV Nguyễn Hữu Thắng tham dự họp báo trước trận đấu ngày mai với Indonesia. Ảnh: VFF.
HLV Nguyễn Hữu Thắng tham dự họp báo trước trận đấu ngày mai với Indonesia. Ảnh: VFF.

"HLV Alfred Riedl rất chuyên nghiệp, luôn tạo được không khí thân thiện trong đội bóng. Trên sân ông làm việc rất nghiêm túc, đòi hỏi khắt khe tính chuyên nghiệp và hiện đại đối với các cầu thủ. Tôi nghĩ đội bóng nào được huấn luyện bởi HLV Alfred Riedl chắc chắn sẽ tiến bộ rất nhiều trong lối chơi”. HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời cho câu hỏi của một nhà báo Indonesia về việc từng là học trò của HLV Alfred Riedl và hiểu biết gì về lối chơi của người thầy cũ.

Nhận định về đối thủ Indonesia, vị thuyền trưởng xứ Nghệ cho hay: "Ở trận giao hữu gần nhất Indonesia giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia. Các cầu thủ Indonesia luôn nhập cuộc rất nhiệt và khát khao chiến thắng. Hơn nữa, khán giả Indonesia cổ vũ rất cuồng nhiệt, dành tình yêu lớn cho đội tuyển. Đó là khó khăn vô hình mà tôi cùng các học trò phải trải qua nếu như muốn có được một kết quả có lợi". 

Khi còn thi đấu HLV Nguyễn Hữu Thắng từng làm việc với HLV Alfred Riedl khá nhiều. Tiger Cup 1998, khi đó HLV Nguyễn Hữu Thắng là đội trưởng của ĐTVN đã thi đấu rất ấn tượng khi hạ gục Thái Lan 3-0 ở trận bán kết. Chút tiếc nuối khi thầy trò HLV Alfred Riedl để thua Singapore trong trận chung kết, bằng bàn thắng duy nhất được ghi từ cái lưng của tiền đạo Sasi Kumar. 

Hôm nay 08/10, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có buổi tập duy nhất kéo dài gần một giờ đồng hồ làm quen SVĐ Maguwoharjo, Yogyakarta. Tuy nhiên, cơn mưa bất chợt kéo dài làm ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng chuyên môn. Kết thúc buổi tập, HLV Nguyễn Hữu Thắng dặn dò các tuyển thủ không nên thức khuya tập trung tinh thần cho trận đấu ngày mai.

Khi ĐTVN rời đi cũng là lúc HLV Alfred Riedl cùng ĐT Indonesia bước vào sân bắt đầu buổi tập. Gặp những học trò và người quen cũ, vị HLV người Áo vui vẻ bắt tay những Công Vinh, trợ lý Lưu Danh Minh và cả HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm