HLV Miura: “Gặp đội mạnh thua để học hỏi cũng tốt”

thứ tư 16-12-2015 16:51:02 +07:00 0 bình luận
HLV Toshiya Miura thẳng thắn thừa nhận, kết quả các trận giao hữu không quan trọng và nếu thua đội mạnh mà học hỏi được còn hơn là thắng đội yếu lại không thu kết quả gì.

Trong 2 trận đấu tập với “quân xanh” JFL Selection, U.23 VN đều có kết quả không tốt trước đội bóng hạng 4 Nhật Bản và đó là điều khiến HLV Miura cảm thấy không hài lòng: “Trong cả 2 trận giao hữu vừa qua, phải thẳng thắn rằng U.23 VN chơi không tốt, đặc biệt là trận đầu tiên. Tuy nhiên, dù sao đây cũng là giai đoạn chuẩn bị nên thua cũng không phải là vấn đề.

HLV Miura không hài lòng vì màn trình diễn của U.23 VN

HLV Miura không hài lòng vì màn trình diễn của U.23 VN

Thua là điều tốt để chúng tôi biết mình cần và thiếu gì để hoàn thiện, chỉnh sửa. Chơi với đội mạnh tốt hơn là đá với đội yếu giành chiến thắng. Tôi biết NHM, truyền thông không hài lòng nhưng theo quan điểm của tôi, chiến thắng trước đội yếu không có tác dụng gì”, HLV Miura bày tỏ.

So sánh về hai đối thủ JFL Selection và Cerezo Osaka, ông thầy người Nhật cho biết: “Một đội đá hạng 4 và một đội đá hạng 2 nên trình độ sẽ khác nhau. Cerezo Osaka từng chơi ở J.League nên cầu thủ rất chất lượng. Với tôi, kết quả trận đấu này vẫn không quan trọng, mà điều quan tâm nhất chính là tinh thần, màn thể hiện của các cầu thủ. Tôi muốn họ thi đấu nhiệt tình, nỗ lực hơn nữa đến tận phút cuối chứ không thể buông xuôi khi trận đấu vẫn còn đang diễn ra”.

Cerezo Osaka sẽ là ''liều thử'' rất mạnh với U.23 VN

Cerezo Osaka sẽ là "liều thử" rất mạnh với U.23 VN

Trong khi đó, khi được hỏi đánh giá về đối thủ, tiền đạo Công Phượng cho biết: “Dù là đội trẻ hay đội bán chuyên từ Nhật Bản, đá với đội nào cũng rất tốt cho chúng tôi. Bởi cầu thủ ở nước bạn có trình độ cao hơn hẳn mình”.

Công Phượng cũng đánh giá rất cao đối thủ

Công Phượng cũng đánh giá rất cao đối thủ

Trận đấu U.23 Việt Nam - Cerezo Osaka trong khuôn khổ Yanmar Cup, diễn ra lúc 18h ngày 17/12.

Vé trận đấu được bán từ 12/12 tại sân Hàng Đẫy và 59 Hoàng Cầu với 2 mệnh giá 100.000 đồng và 150.000 đồng/vé.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm