HLV Mai Đức Chung: Vô địch, nữ Việt Nam vẫn chưa vượt hẳn Thái Lan

Vân Vân
thứ tư 28-8-2019 1:19:00 +07:00 0 bình luận
HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ sau khi nữ Việt Nam đánh bại nữ Thái Lan để giành chức vô địch Đông Nam Á 2019.

Ở AFF Cup nữ 2019, nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0 để giành ngôi vô địch. Chiến thắng càng có ý nghĩa khi đối thủ được đầu tư mạnh mẽ và vừa giành vé dự vòng chung kết World Cup 2019.

“Đây là trận đấu mang tính lịch sử không chỉ đối với ĐT nữ Việt Nam mà còn đối với bản thân tôi trong sự nghiệp làm bóng đá nữ. Trước trận chung kết, chúng ta có một số khó khăn khi Huỳnh Như gặp phải chấn thương khiến tôi rất lo lắng bởi Như là trụ cột và nhiều cầu thủ bị mất sức sau mấy trận vòng bảng cũng như thi đấu bán kết gặp Myanmar. Nhưng rất may, Huỳnh Như đã kịp hồi phục, có thể tiếp tục thi đấu cùng các đồng đội còn lại”, HLV Mai Đức Chung bày tỏ.

Lý giải về nguyên nhân giúp nữ Việt Nam giành kết quả ấn tượng, ông Chung cho biết: “Yếu tố chính là sự đoàn kết cao trong toàn đội, tiếp đến là đấu pháp hợp lý của BHL và kích thích tinh thần các cầu thủ đúng lúc”.

HLV Mai Đức Chung: Vô địch, nữ Việt Nam vẫn chưa vượt hẳn Thái Lan
Nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á sau 7 năm chờ đợi. Ảnh: AFC

Tuy vậy, ông Chung có cái nhìn thực tế về tình hình của hai đội. Theo ông Chung, lứa cầu thủ hiện tại của Thái Lan vừa tham dự World Cup tại Pháp trở về. Dưới thời Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đương thời, họ được đầu tư mạnh mẽ.

Chẳng hạn, thay HLV trưởng, thuê đội ngũ chuyên gia Tây Ban Nha, trong đó có cả trợ lý người Hàn Quốc trong BHL và có sự xuất hiện của hai cầu thủ Thái kiều. Lực lượng ĐT nữ Thái Lan đang dần được cải thiện với những cầu thủ trẻ to khỏe, lối chơi hiện đại và vẫn là đối thủ mạnh đối với bóng đá nữ Việt Nam tại sân chơi Đông Nam Á.

“Bóng đá nữ Việt Nam cũng chưa thể vượt hẳn bóng đá nữ Thái Lan bởi kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ Việt Nam đa số còn yếu, không đồng đều, ngoài Huỳnh Như, vị trí tiền đạo còn nhiều dấu hỏi, thiếu nhân tố bùng nổ ở hàng công”, ông Chung nói.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường về nước vào ngày hôm nay (28/8). Cụ thể, HLV trưởng Mai Đức Chung cùng toàn đội sẽ về đến sân bay Nội Bài lúc 17h55 trong khi nhóm ban huấn luyện và các cầu thủ về TP Hồ Chí Minh sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 16h05.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.