HLV Lê Thuỵ Hải: Nên giữ Hữu Thắng ở lại

thứ sáu 9-12-2016 22:14:34 +07:00 0 bình luận
Dù Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Hữu Thắng ký hợp đồng 2 năm nhưng theo ông Lê Thụy Hải nếu "người ta" không thích thì chuyện nghỉ việc cũng là bình thường

Dù Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Hữu Thắng ký hợp đồng 2 năm nhưng theo ông Lê Thụy Hải nếu "người ta" không thích thì chuyện nghỉ việc cũng là bình thường.

Ngày 3/3/2016, HLV Nguyễn Hữu Thắng chính thức ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam 2 năm với mục tiêu là tấm huy chương vàng SEA Games 29, và chỉ tiêu là lọt vào chung kết AFF Suzuki Cup 2016. Với việc bị Indonesia loại ở bán kết AFF Cup vừa qua, tương lai của "thuyền trưởng" xứ Nghệ đang bị đặt dấu hỏi.

VFF khẳng định không sa thải HLV Hữu Thắng (áo đen) nhưng ông vẫn cân nhắc khả năng từ chức. Ảnh: Quang Thịnh.
VFF khẳng định không sa thải HLV Hữu Thắng (áo đen) nhưng ông vẫn cân nhắc khả năng từ chức. Ảnh: Quang Thịnh.

Đích thân Hữu Thắng cũng thừa nhận trong phòng họp báo sau trận hòa 2-2 với Indonesia trên sân Mỹ Đình rằng ông cũng nghĩ tới quyết định từ chức. Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chuyện đi hay ở của HLV sinh năm 1971 dù cho thời hạn của bản hợp đồng chưa quá nửa nhiệm kỳ (9 tháng).

Theo cựu HLV dày dạn kinh nghiệm Lê Thụy Hải thì chuyện thời hạn không mang nhiều ý nghĩa, ông nói: "Hợp đồng đã là gì, 2 năm thì 2 năm chứ nếu người ta không thích cũng cho nghỉ ngay. Có người làm 3,4 trận bị đuổi là chuyện bình thường, chẳng có vấn đề gì. Nhưng theo quan điểm của tôi thì nên giữ anh Thắng ở lại".

"Cá nhân tôi đánh giá, sau thời ông Toshiya Miura và trước đó nữa thì anh Thắng đã làm tốt rồi. Tại sao cứ thua là thay HLV? Cầu thủ chỉ có thế, con người chỉ có thế, chúng ta phải chấp nhận thôi", ông Hải "lơ" nhận định thêm, đồng thời ĐTVN đã thiếu may mắn trong trận lượt về và dẫn đến thất bại tại đấu trường AFF Cup 2016.

Nhìn lại trong 6 năm đã qua, nếu không tính hai trường hợp ông Mai Đức Chung (5/2011) và Nguyễn Văn Sỹ (11/2013) lên nắm tạm quyền ĐTVN thì đã có 4 đời HLV đã ra đi. Trong số này có 2 người ngoại quốc là ông Falko Gotz (12/2011) và Toshiya Miura (3/2016), 2 HLV nội là ông Phan Thanh Hùng (12/2012) và ông Hoàng Văn Phúc (4/2014).

Theo quan điểm của ông Lê Thụy Hải thì HLV Hữu Thắng nên ở lại với ĐTVN. Ảnh: Internet.
Dưới góc nhình của ông Lê Thụy Hải thì HLV Hữu Thắng nên ở lại với ĐTVN. Ảnh: Internet.

Nhận thấy nhiều thông tin về chiếc ghế HLV ĐTVN dấy lên sau thất bại tại AFF Cup 2016, đại diện VFF đã nhanh chóng dẹp tan tin đồn khi Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định: "Chúng tôi sẽ tuyệt đối không đề cập đến việc cách chức hay sa thải HLV Hữu Thắng. Hợp đồng giữa đôi bên vẫn tiếp tục có hiệu lực và VFF sẽ cùng HLV mổ xẻ những vấn đề ở giải đấu này để hướng tới mục tiêu năm 2017".

Trong năm tới, mục tiêu (chứ không phải chỉ tiêu như tại AFF Cup 2016) hàng đầu của VFF là chiếc huy chương vàng SEA Games 29 mà Việt Nam chưa một lần đạt được. Đối diện với áp lực này, ngay từ ngày đầu nhậm chức, HLV Hữu Thắng từng nói: "Đến Jose Mourinho không hoàn thành nhiệm vụ còn bị sa thải, huống hồ là tôi".

Có thể tạm thời khẳng định rằng nếu HLV Nguyễn Hữu Thắng không chủ động từ chức thì tương lai ông vẫn sẽ gắn bó và hoàn thành mục tiêu hướng tới trong năm 2017 cùng tuyển U22 Việt Nam. Hiện tại, Hữu Thắng đã trở về quê nhà Nghệ An để nghỉ ngơi sau hành trình dài xa gia đình.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm