HLV Hữu Thắng: Tôi đã nghĩ tới việc từ chức

thứ tư 7-12-2016 22:24:56 +07:00 0 bình luận
Không thể đưa ĐTVN vào tới chung kết AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng chia sẻ mình đã nghĩ tới việc từ chức và trước mắt ông sẽ dành thời gian cho gia đình.

Không thể đưa ĐTVN vào tới chung kết AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng chia sẻ mình đã nghĩ tới việc từ chức và trước mắt ông sẽ dành thời gian cho gia đình.

HLV Riedl cho rằng ĐTVN đang có một người thuyền trưởng tốt với những quyết định hợp lý trong trận và ông hy vọng VFF sẽ giữ lại HLV Hữu Thắng trên "ghế nóng". Tuy nhiên, nhà cầm quân xứ Nghệ lại đang nghĩ khác.

 “Tính cách của tôi không bao giờ đổ lỗi cho ai. Người hâm mộ đã kỳ vọng vào ĐTVN rất nhiều và tôi đã không hoàn thành nhiệm vụ đó. Ngay khi trận đấu kết thúc, trong một khoảnh khẵc, tôi đã nghĩ tới việc từ chức. Nếu tôi chưa mang lại niềm vui cho người hâm mộ, chưa mang đến lối chơi phù hợp cho đội tuyển, tôi sẵn sàng nhường chỗ cho người khác làm tốt hơn.

HLV Riedl khuyên VFF nên giữ HLV Hữu Thắng nhưng ông thây xứ Nghệ lại nghĩ khác. Ảnh: Hải Đăng
HLV Hữu Thắng thất vọng với kết quả trận đấu. Ảnh: Hải Đăng.

Lúc này tôi chỉ muốn nói một câu ngắn gọn rằng mọi thành viên của ĐTVN gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới người hâm mộ. Những nỗ lực trên sân của các cầu thủ đã không đem lại cho người hâm mộ điều mình mong muốn.

 Chúng tôi không gặp may mắn ở trận đấu hôm nay. Thay mặt toàn đội, tôi xin một lần nữa gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người”, HLV Hữu Thắng nói trước đông đảo báo giới.

ĐTVN bị loại khỏi AFF Cup 2016 vì những sai lầm cá nhân. Từ pha đốt lưới của Đình Đồng, đến thẻ đỏ của Nguyên Mạnh và cả bàn thua thứ 2 khi Quế Ngọc Hải phạm lỗi trong vòng cấm. Với cương vị là thuyền trưởng của ĐTVN, nhà cầm quân sinh năm 1971 đã bảo vệ học trò: “Trong suốt hiệp 1 Indonesia gần như không thể uy hiếp khung thành ĐTVN. Nhưng bóng đá thì luôn chứa đựng bất ngờ.

Qua đây tôi cũng mong người hâm mộ và báo giới có thể hiểu cho cầu thủ. Họ đang ở trong giai đoạn khó khăn. Thời điểm này nếu chúng ta chỉ trích cá nhân, tìm lỗi để quy kết theo tôi là không hợp lý. Là HLV trưởng, tôi xin chịu toàn bộ trách nhiệm. Những sai lầm đó là do tôi”.

HLV Hữu Thắng thất vọng với kết quả trận đấu. Ảnh: Hải Đăng.
HLV Hữu Thắng thất vọng với kết quả trận đấu. Ảnh: Hải Đăng.

HLV Hữu Thắng bước vào phòng họp báo với đôi mắt đỏ hoe. Ông đã khóc sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chia sẻ về điều này, thuyền trưởng của ĐTVN nói: “Sau trận đấu, ĐTVN nhận sự động viên rất lớn từ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ông đến bắt tay từng cầu thủ và động viên toàn đội cố gắng hơn để lần sau.

Phó Thủ tướng nói rằng sau hơn 20 năm theo dõi bóng đá Việt Nam, đây là trận đấu đầu tiên ông thấy ĐTVN chơi với tinh thần cao như vậy, một tinh thần dân tộc cháy bỏng trong mỗi cầu thủ.

Những tình cảm, lời động viên lớn lao đó xứng đáng để những giọt nước mắt của người đàn ông lăn xuống. Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc. Không chỉ tôi, mà nhiều cầu thủ cũng đã khóc vì những lời nói của Phó Thủ tướng.

Những giọt nước mắt đã lăn trên khuôn mặt các cầu thủ ĐTVN sau trận đấu.
Những giọt nước mắt đã lăn trên khuôn mặt các cầu thủ ĐTVN sau trận đấu.

Chặng đường dài còn ở phía trước. ĐTVN sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa. Còn tương lai của tôi, tôi chưa xác định. Tôi muốn dành riêng thời gian đêm nay cùng 2 con trai của tôi”.

 Nguyên Mạnh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khiến ĐTVN gặp khá nhiều khó khăn và đó là một phần nguyên nhân dẫn đến việc thầy trò HLV Hữu Thắng phải dừng bước. Nói về các quyết định của trọng tài ngày hôm nay, chiến lược gia xứ Nghệ nhận xét: "Bóng đá có luật chơi và chúng ta cần phải tuân thủ quyết định trọng tài.

Tôi vẫn nhắc nhở toàn đội rằng không được phép phản ứng thái quá với những quyết định của trọng tài trên sân. Còn tình huống của Nguyên Mạnh. Tôi có góc nhìn không thuận lợi lắm vì quá xa, nhưng theo tôi thì quyết định đó có phần nặng tay".

Video: Diễn biến trận đấu Việt Nam - Indonesia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm