HLV Hữu Thắng hy vọng học trò giữ mình khi V.League hạ màn

thứ hai 19-9-2016 16:17:54 +07:00 0 bình luận
Trước đợt tập trung của ĐT bóng đá nam QG chuẩn bị cho AFF Cup, HLV Nguyễn Hữu Thắng hy vọng các học trò giữ mình sau khi V.League 2016 hạ màn.

Trước đợt tập trung của ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup, HLV Nguyễn Hữu Thắng hy vọng các học trò giữ mình sau khi V.League 2016 hạ màn.

"Sau khi V.League kết thúc, tôi chỉ muốn các tuyển thủ nghỉ ngơi khoảng 2 tuần và phải sinh hoạt lành mạnh. Nếu trong 2 tuần này, các cầu thủ không biết giữ mình khi lên tập trung thì việc đầu tiên tôi phải làm là tập thể lực lại từ đầu cho toàn đội.

Chúng ta có giải VĐQG chuyên nghiệp, tôi hy vọng các cầu thủ cũng phải chuyên nghiệp như tên giải đấu mà họ tham gia. 

Tại sao cầu thủ nước ngoài họ được hưởng lương cao cùng rất nhiều chế độ khác kèm theo? Đơn giản họ ý thức được cái nghiệp họ đã chọn, biết cách điều hòa giữa công việc và cuộc sống.

Sắp tới khi đội tuyển tập trung ở TP.HCM, BHL cùng các tuyển thủ sẽ tổ chức những chuyến làm từ thiện. Việc này giúp cho các cầu thủ hiểu được rằng, ngoài sự nghiệp trên sân cỏ họ còn có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội", HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ trong cuộc họp báo công bố danh sách triệu tập đợt này.

HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: Hải Đăng
HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: Hải Đăng

Ngoài việc kêu gọi các học trò của giữ gìn bản thân, vị thuyền trưởng xứ Nghệ còn chia sẻ thêm về quyết định triệu tập Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường vào ĐTQG khi bộ 3 cầu thủ của HA.GL ít được ra sân thi đấu ở J.League 2 và K.League. 

"Tôi nghĩ, cả Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn có được nền tảng thể lực tốt. Bởi, họ được tập luyện thường xuyên ở các đội bóng có nền bóng đá phát triển như Hàn Quốc và Nhật Bản.

Riêng về phong độ thì tôi không thể nói trước. Tất cả sẽ được Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường trả lời trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 06/10", HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết quan điểm của mình.

Ngoài thông tin Công Phượng về nước vào ngày 02/10, Tuấn Anh sẽ về vào ngày 03/10 thì tiền vệ Xuân Trường cũng được CLB Incheon Utd cho phép về tham dự trận giao giữa với CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, VFF vẫn chưa biết được thời gian cụ thể tiền vệ người Tuyên Quang này về nước, vì vẫn phải đợi thông tin từ Incheon Utd. 

"5 cầu thủ nằm trong độ tuổi dự SEA Games 2017 được tôi triệu tập lần này, là những cầu thủ tốt nhất của U.23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tôi sẽ chọn ra một đội U.22 gồm các thành viên đủ tuổi dự SEA Games năm sau tham gia Cúp Bình Dương và giải U.21 Quốc tế 2016 sắp tới.

So với việc lên tuyển phải dự bị rồi đi về, việc được thi đấu thường xuyên ở U.22 sẽ giúp các cầu thủ trẻ tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu", HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho U.23 Việt Nam ở SEA Games 2017.  

5 cầu thủ U.23 Việt Nam được HLV Nguyễn Hữu Thắng tập trung đợt này đều là người của CLB HA.GL gồm: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh.

Danh sách 29 tuyển thủ tập trung đợt 3:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Huỳnh Tuấn Linh (T.Quảng Ninh), Nguyễn Tuấn Mạnh (S.Khánh Hòa BVN), Trần Nguyên Mạnh (SLNA).

Hậu vệ: Âu Văn Hoàn, Trương Đình Luật (B.Bình Dương), Tiến Thành (XSKT.Cần Thơ), Trần Đình Đồng (FLC.Thanh Hóa), Sầm Ngọc Đức (HN.T&T), Vũ Văn Thanh (HA.GL), Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng (SLNA), Nguyễn Minh Tùng (T.Quảng Ninh).

Tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh, Hoàng Đình Tùng (FLC.Thanh Hóa), Nguyễn Trọng Hoàng (B.Bình Dương), Phạm Thành Lương (HN.T&T), Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL), Nguyễn Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (QNK.Quảng Nam), Trần Phi Sơn (SLNA), Nghiêm Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn (T.Quảng Ninh).

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HA.GL), Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T), Nguyễn Văn Thắng (Hải Phòng), Lê Công Vinh (B.Bình Dương).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm