HLV Hoàng Anh Tuấn: U20 Việt Nam xứng đáng được hưởng phạt đền

thứ ba 23-5-2017 16:30:48 +07:00 0 bình luận
Khi về khách sạn xem lại tình huống gây tranh cãi trong trận hòa U20 Việt Nam với U20 New Zealand, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đội bóng mình mất quả penalty.

Khi về khách sạn xem lại tình huống gây tranh cãi trong trận hòa U20 Việt Nam với U20 New Zealand, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đội bóng mình mất quả penalty.

Một ngày sau trận hòa lịch sử của U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ với báo chí sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu với U20 New Zealand. Theo chiến lược gia người Khánh Hòa, trọng tài đã sai.

Tình huống HLV Hoàng Anh Tuấn đề cập diễn ra ở phút 37, tiền đạo Thanh Bình hãm bóng bằng ngực rồi khống chế, bóng bật trúng tay trái của hậu vệ Reese Cox mang áo số 15 nhưng trọng tài người Cameroon Alioum không có phản ứng gì. Ngay sau đó, ông cũng không có dấu hiệu cần phải xem lại băng ghi hình.

Trận đấu kết thúc với kết quả không có bàn thắng khiến các cầu thủ U20 Việt Nam vô cùng tiếc nuối. 

Thanh Bình phản ứng trọng tài sau tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ U20 New Zealand. Ảnh: Quang Thịnh.
Thanh Bình phản ứng trọng tài sau tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ U20 New Zealand. Ảnh: Quang Thịnh.

"Giải đấu có áp dụng VARs (Trợ lý trọng tài video) thì họ nên can thiệp vào tình huống bóng chạm tay đó sẽ kịp thời hơn. Người ta đã khuyến cáo và đưa vào sử dụng thì họ phải có trách nhiệm thông báo với trọng tài chính.

Tôi đứng ở vị trí không thuận lợi trên sân nên gần như không biết gì nhưng đã xem đi xem lại tình huống đó, 100% là bóng đã chạm tay và U20 Việt Nam xứng đáng được hưởng quả phạt 11m", ông Tuấn khẳng định. 

Màn hình xem lại băng ghi hình trận đấu đặt ngay trên sân nhưng không được trọng tài trưng dụng. Ảnh: Quang Thịnh.
Màn hình xem lại băng ghi hình trận đấu đặt ngay trên sân. Ảnh: Quang Thịnh.

Nếu trong một trận đấu không áp dụng công nghệ video với sự trợ giúp của các trợ lý ngồi trong phòng xem lại các tình huống nhạy cảm thì có lẽ đó chỉ là một tai nạn của trọng tài. Và HLV trưởng U20 Việt Nam phải chấp nhận điều đó.

Tuy nhiên, trường hợp của U20 Việt Nam đã không được VARs ghi nhận. Trước đó, VARs được áp dụng với ba đội là U20 Argentina (thẻ đỏ cho Claudio Martinez), U20 Hàn Quốc (không công nhận bàn thắng) và U20 Uruguay (phạt đền).

U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017

Biểu quyếtXem kết quả

Công nghệ video lần đầu tiên được áp dụng tại giải U20 World Cup, nó giúp trọng tài chính xác định 4 trường hợp: bàn thắng, phạt đền, thẻ đỏ và nhận định sai lầm. Quá trình tiếp theo diễn ra trong 3 bước:

Một là khi tình huống diễn ra, hai - trọng tài xem lại tình huống và tư vấn từ VAR, ba - đưa ra quyết định. Nguyên tắc chung là quyết định cuối cùng vẫn thuộc về trọng tài chính. Ông sẽ có 2 lựa chọn: một là chấp nhận tư vấn VAR, hai là tự mình xem lại băng ghi hình.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm