Heerenveen chấp nhận điều khoản để Văn Hậu về đá SEA Games 30

Khôi Nguyên
chủ nhật 1-9-2019 8:41:00 +07:00 0 bình luận
Trao đổi với báo chí, bầu Hiển cho biết điều khoản khó thương lượng nhất trong hợp đồng của Đoàn Văn Hậu với Heerenveen chính là yêu cầu để cầu thủ sinh năm 1999 về đá SEA Games 30.

CLB Heerenveen của Hà Lan đã đạt thỏa thuận mượn Đoàn Văn Hậu từ Hà Nội với bản hợp đồng có thời hạn một năm cùng mức phí 1,5 triệu euro. Do thi đấu ở nước ngoài, cầu thủ sinh năm 1999 có thể sẽ bỏ lỡ SEA Games 30 do đây không phải là giải đấu thuộc hệ thống FIFA.

Trong buổi họp báo chiều qua 31/8, HLV Park Hang Seo mừng cho Văn Hậu nhưng cũng không giấu nổi nỗi lo có thể mất đi một trong những trụ cột trong mục tiêu săn vàng tại SEA Games 30. Thầy Park mong muốn Hà Nội có thể thòng điều khoản trong hợp đồng với Heerenveen để hậu vệ quê Thái Bình có thể trở về đá SEA Games vào cuối năm.

Trong buổi trao đổi với báo chí ngày 1/9, bầu Hiển đã chia sẻ những thông tin mới nhất về vấn đề này:

"Tôi đã yêu cầu lãnh đạo CLB Hà Nội đưa việc cho phép Văn Hậu về đá SEA Games vào điều khoản bắt buộc trước khi ký hợp đồng. Tôi có nói với anh Chiến (Chủ tịch CLB Hà Nội), nếu đối tác không đồng ý thì kể cả có trả 10 - 20 triệu đô cũng từ chối. Tạo điều kiện cho Văn Hậu nhưng cháu nó cũng phải có trách nhiệm với người hâm mộ nước nhà. Huy chương vàng SEA Games là mong muốn của hàng triệu người dân Việt Nam. Phía đối tác cũng bày tỏ thiện chí với yêu cầu này."

Heerenveen chấp nhận điều khoản để Văn Hậu về đá SEA Games 30
Đoàn Văn Hậu có thể trở về tham dự SEA Games 30 vào cuối năm.

Những phát biểu mới nhất của bầu Hiển đã xua tan đi nỗi lo của HLV Park Hang Seo về việc Đoàn Văn Hậu không thể tham dự SEA Games 30, giải đấu mà U22 Việt Nam quyết tâm lần đầu tiên sẽ đoạt Huy chương vàng trong lịch sử. Bên cạnh điều khoản trên, phía Heerenveen cũng đồng ý sẽ tạo điều kiện cho hậu vệ 20 tuổi ra sân tối thiểu 20% tổng số trận của mùa giải 2018/19.

Tối qua 31/8, Văn Hậu đã lên đường sang Hà Lan để hoàn tất thủ tục gia nhập Heerenveen. Anh sẽ có buổi kiểm tra y tế bắt buộc vào ngày mai 2/9. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, hậu vệ của ĐT Việt Nam sẽ chính thức kí hợp đồng gia nhập Heerenveen với bản hợp đồng theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm từ Hà Nội. Ngày 3/9, Văn Hậu sẽ trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm