Hàng thủ ĐT Việt Nam lập kỷ lục ở AFF Cup: Đề phòng kịch bản Tiger Cup 2000

thứ hai 26-11-2018 9:56:56 +07:00 0 bình luận
Cho dù hàng thủ ĐT Việt Nam giữ sạch lưới ở vòng bảng AFF Cup 2018 song không vì thế mà người hâm mộ lại mừng vội.

Cho dù hàng thủ ĐT Việt Nam giữ sạch lưới ở vòng bảng AFF Cup 2018 song không vì thế mà người hâm mộ lại mừng vội.

Kết thúc chiến dịch vòng bảng AFF Cup 2018, Việt Nam giành ngôi đầu bảng thuyết phục khi thắng 3, hòa 1, giành 10 điểm. Các học trò của HLV Park Hang Seo "chỉ" ghi 8 bàn thắng và không để thủng lưới bàn thua nào.

Ai là người hát hay nhất ở ĐT Việt Nam?

Thủ môn Đặng Văn Lâm là người duy nhất chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào. Thành tích này đã tái lập những gì mà ĐT Việt Nam làm được ở Tiger Cup 2000. Song, chúng ta đã bị loại ở bán kết bởi Indonesia.

Thành tích giữ sạch lưới sau 4 trận là thành quả đáng mừng. Tuy nhiên, những đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo chạm trán chưa phải là "thước đo" chính xác cho sức mạnh của hàng thủ. Thủ môn Đặng Văn Lâm chia sẻ rằng, anh giữ sạch lưới vì phía trên là hàng phòng ngự thép.

Không thể phủ nhận phong độ ổn định của bộ ba Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Đình Trọng cùng cách xây dựng lối chơi giúp hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam luôn trong trạng thái an toàn.

Giới truyền thông châu Á dành sự khen ngợi cho hàng thủ Việt Nam sau chiến thắng 2-0 trước Malaysia ở lượt trận thứ 2. Đến cả người khó tính như HLV Calisto cũng lên tiếng: "Tuyển Việt Nam đá phòng ngự phản công quá tốt".

Top 5 bàn thắng đẹp nhất của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

360 phút ở vòng bảng, thủ môn Đặng Văn Lâm chẳng khác nào "mắc võng để ngủ" với hình ảnh hài hước mà cư dân mạng nói về sự "rảnh" của người gác đền này. Thống kê cho thấy, thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga chỉ phải 7 lần trổ tài. Trong đó, Campuchia chỉ có 1 lần sút trúng đích còn Malaysia, Myanmar và Lào làm tốt hơn khi mỗi đội "bắn phá" trúng khung thành 2 lần.

Trong 4 trận qua, chỉ có hai tình huống khiến Đặng Văn Lâm phải trổ tài là cú sút phạt của Safiq ở phút 58 trong chiến thắng 2-0 trước Malaysia và pha ôm gọn bóng trước cú sút từ ngoài vòng cấm của Lwin Moe Aung trong trận hòa 0-0 với Myanmar.

Cả 4 trận đấu vừa qua, áp lực lên khung thành của ĐT Việt Nam không quá lớn. Tuy nhiên, những cạm bẫy đang chờ đón các học trò của HLV Park Hang Seo ở hai trận bán kết khi đối thủ Philippines thể hiện sự già giơ rất nhiều, đặc biệt là qua bàn tay của HLV lão làng Sven Goran Eriksson. 

ĐT Việt Nam vẫn cứ vui nhưng đừng chớ vội mừng quá sớm!

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm