HAGL: Đông quân trên Tuyển nhưng ai sẽ được đá chính?

Tiêu Phong
thứ hai 23-9-2019 23:01:00 +07:00 0 bình luận
Có tới 5 cầu thủ HAGL được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam trong đợt tập trung tới đây nhưng khả năng cạnh tranh vị trí chính thức của các chàng trai phố Núi vẫn đang bị đặt dấu hỏi.

Dù không có phong độ tốt khi đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại V.League 2019 nhưng HAGL vẫn đóng góp tới 5 tuyển thủ trong đợt tập trung mới nhất của ĐT Việt Nam. A Hoàng, Hồng Duy, Văn Thanh, Xuân Trường và Tuấn Anh là những cái tên được HLV Park Hang Seo trao cơ hội để chuẩn bị cho hai trận gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, cơ hội cạnh tranh vị trí chính thức của cả 5 cầu thủ trên đều đang bị đặt dấu hỏi. Ở những đợt tập trung ĐT trước đây, không nhiều cầu thủ HAGL thường xuyên được thầy Park sử dụng tại ĐT Việt Nam.

A Hoàng từng được HLV Park Hang Seo triệu tập vào U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á 2018, song anh bị loại vào phút chót. Kể từ đó tới nay, hậu vệ sinh năm 1995 không còn xuất hiện tại các cấp độ đội tuyển. Quãng thời gian khá lâu không được tập luyện và thi đấu trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ khiến cho cầu thủ 24 tuổi mất nhiều thời gian để dần thích nghi.

HAGL: Đông quân trên Tuyển nhưng ai sẽ được đá chính?
Khả năng cạnh tranh vị trí đá chính của các cầu thủ HAGL tại ĐTVN vẫn đang bị đặt dấu hỏi.

Trong khi đó, bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường đang đối mặt với cuộc cạnh tranh khá gắt gao cho vị trí tiền vệ trung tâm. Ngoài hai cầu thủ của HAGL, thầy Park đang có rất nhiều lựa chọn cho khu trung tuyến khi còn có trong tay Hùng Dũng, Đức Huy, Huy Hùng hay cả tân binh Hoàng Thịnh.

Đối đầu với những đối thủ có lối chơi giàu sức mạnh và không ngại va chạm như Malaysia hay Indonesia, việc cả Tuấn Anh lẫn Xuân Trường đều không sở hữu khả năng tranh chấp tốt là một hạn chế lớn. Cả Văn Thanh và Hồng Duy đều không phải những lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ biên khi Văn Hậu cùng Trọng Hoàng vẫn đang chiếm được niềm tin tuyệt đối từ thầy Park.

So với các đồng đội tại HAGL, Văn Toàn sáng cửa nhất trong cuộc cạnh tranh giành vị trí chính thức tại ĐT Việt Nam. Cầu thủ 23 tuổi đang có phong độ rất cao ở V.League 2019 với 8 bàn thắng, xếp thứ ba trong danh sách các chân sút nội chỉ sau Minh Vương và Văn Quyết.

Nói về cơ hội của các cầu thủ HAGL tại ĐT Việt Nam, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết:

"Đá với Malaysia và Indonesia, ĐT Việt Nam cần những cầu thủ giàu sức mạnh và tốc độ. Do đó, HLV Park Hang Seo đã triệu tập những cầu thủ phù hợp nhất khi đáp ứng những yếu tố trên. Rất khó để nói ai đá chính, ai dự bị, quyền quyết định là của HLV. Có lẽ ông sẽ dựa vào từng thời điểm để sử dụng nhân sự sao cho hợp lý."

HAGL: Đông quân trên Tuyển nhưng ai sẽ được đá chính?
Trong số các cầu thủ HAGL, Tuấn Anh và Văn Toàn là hai cái tên có phong độ cao nhất.

"Theo quan điểm của tôi, Tuấn Anh và Văn Toàn là hai cái tên sáng giá nhất có cơ hội đá chính. Tuấn Anh sau màn thể hiện ở King's Cup 2019 và trận gặp Thái Lan vừa qua được ông Park đặc biệt đánh giá cao. Cậu ấy nếu không gặp vấn đề gì về chấn thương thì nhiều khả năng sẽ là một trong những nhân tố chủ chốt của ĐT Việt Nam với khả năng giữ nhịp, kiểm soát bóng tốt. Còn Văn Toàn thì cũng đang có phong độ rất cao tại V.League."

"Những vị trí khác như của Văn Thanh hay Hồng Duy có thể sẽ được sử dụng vào thời điểm thích hợp. Còn với Xuân Trường, khi có Tuấn Anh rồi thì nếu để cả cậu ấy đá chính sẽ rất mạo hiểm. Đối đầu với những đối thủ giàu sức mạnh như Malaysia, sẽ là hợp lý hơn nếu có một tiền vệ trung tâm có khả năng tranh chấp, đánh chặn tốt như Huy Hùng, Đức Huy hay Hùng Dũng," ông Xương nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm