Hà Đức Chinh: Rời xa HLV Huỳnh Đức là… chính mình!

Phương Ngọc
chủ nhật 13-10-2019 12:58:03 +07:00 0 bình luận
Khi rời xa vòng tay của HLV Huỳnh Đức, Hà Đức Chinh luôn biết cách để khẳng định chính mình.

“Lúc trở về đội bóng, anh ấy bị chấn thương, mất cả quãng thời gian dài. Tôi làm công tác tư tưởng cho Hà Đức Chinh rất nhiều nhưng bản thân anh ấy phải tự vượt qua. Đây là bóng đá chuyên nghiệp, anh ta phải cố gắng cân bằng sinh hoạt và tập luyện.

Cầu thủ trẻ phải chuyên nghiệp, biết cân bằng giữa tập luyện ở đội bóng với sinh hoạt ngoài đời. Bóng đá cần rất nhiều yếu tố, để trở thành ngôi sao không thể nào dễ dàng được. Anh ấy còn rất là trẻ. Tôi mong anh ấy rút kinh nghiệm để làm hành trang sau này tiến bộ hơn”, HLV Huỳnh Đức nhắn gửi đến Hà Đức Chinh khi tiền đạo gốc Phú Thọ chỉ là nỗi thất vọng ở SHB Đà Nẵng.

Ở đội chủ sân Hòa Xuân, Hà Đức Chinh chỉ ghi đúng 2 bàn thắng sau 21 trận ra sân. Anh luôn là tâm điểm của những lời chê bai mà HLV Huỳnh Đức dành đến. Đáp lại sự chê bai đó, Đức Chinh luôn im lặng. Với anh, anh đã miễn nhiễm với sự không hài lòng từ nhà cầm quân gốc Huế. Bởi thực tế, ở SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức rất ít khi dành lời khen đến các cầu thủ gắn mác các đội tuyển quốc gia; thậm chí, ông còn khắt khe và đòi hỏi nhiều hơn từ họ.

Hà Đức Chinh: Rời xa HLV Huỳnh Đức là… chính mình!
Hà Đức Chinh không thể hiện quá nhiều trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Hà Đức Chinh cũng không còn là chính mình. Anh không vượt qua ngưỡng tâm lý từ “đàn anh” và đóng vai mất tích xuyên suốt cả mùa giải. Thế nhưng, khi rời xa HLV Huỳnh Đức, Hà Đức Chinh đang tìm lại chính mình.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3, tiền đạo Phú Thọ bị tâm lý nặng nề khi không có phong độ tốt ở màu áo CLB. Ấy vậy, ở thời điểm U23 Việt Nam cần nhân tố tạo đột biến, Hà Đức Chinh liền xuất hiện. Pha xâu kim thủ môn U23 Thái Lan mở ra chiến thắng giòn giã 4-0 cho U23 Việt Nam, để rồi, đoàn quân của HLV Park Hang Seo dành vé vào vòng chung kết.

Ở đợt tập trung lần này, Hà Đức Chinh gặp vấn đề tương tự ở SHB Đà Nẵng. Thậm chí, thời điểm cuối mùa giải 2019, anh mất chỗ đứng của mình khi liên tục bị thay ra trong nỗi thất vọng. Và đợt tập trung U22 Việt Nam với Chinh chẳng khác nào “nắng hạn gặp cơn mưa rào”.

Đức Chinh đã tìm lại cảm giác thi đấu của mình. Anh xông xáo trong hiệp 1 ở trận giao hữu U22 Việt Nam vs U22 UAE. Đến phút 51, bản năng của sát thủ trỗi dậy. Từ đường chuyền của Hoàng Đức, Hà Đức Chinh di chuyển thông minh để tự trao cơ hội cho mình rồi đánh đầu tung lưới đối phương, gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam.

Bàn thắng này giải cơn khát hơn 4 tháng “tịt ngòi” của tiền đạo quê Phú Thọ. Pha lập công càng khẳng định, với Hà Đức Chinh, mỗi khi rời xa HLV Lê Huỳnh Đức, anh luôn biết cách để tất cả phải gọi tên.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm