Hà Đức Chinh: Không ghi bàn không có nghĩa là hết cơ hội ở Mỹ Đình

thứ tư 12-12-2018 10:11:51 +07:00 0 bình luận
Hà Đức Chinh đã khóc. Những giọt nước mắt không ngừng rơi vì đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tuy nhiên, Chinh “đen” vẫn còn đó 90 phút phía trước ở Mỹ Đình để có bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 2018.

Hà Đức Chinh đã khóc. Những giọt nước mắt không ngừng rơi vì đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tuy nhiên, Chinh "đen" vẫn còn đó 90 phút phía trước ở Mỹ Đình để có bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 2018.

Với thói quen "thay đổi chút ít" qua từng trận đấu, Hà Đức Chinh đã có trận đấu đầu tiên xuất phát ở đội hình chính thức. Anh thi đấu cao nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam. Hỗ trợ phía sau tiền đạo gốc Phú Thọ là Quang Hải, một chân chuyền thượng thặng.

Chung kết AFF Cup 2018: Những pha bỏ lỡ đáng tiếc của Chinh "đen" trước ĐT Malaysia

Phút khi tỷ số là 2-0, Quang Hải thực hiện đường chuyền tinh tế để Hà Đức Chinh đối mặt với thủ thành Farizal nhưng anh lại dứt điểm quá hiền. Chỉ ít phút sau ba lỏ lỡ đó, Malaysia rút ngắn tỷ số 1-2.

Bàn thua không khiến các học trò của HLV Park Hang Seo nao núng. Họ vẫn liên tiếp tổ chức các đợt hãm thành nguy hiểm. Phút 43, lại từ pha chọc khe của Quang Hải, Đức Chinh không thể chiến thắng hàng thủ đối phương.

Chỉ 1 phút sau, tiền đạo này lại có cơ hội từ cú bấm bóng kỹ thuật của Hải "con" nhưng lực sút quá nhẹ để đánh bại thủ môn đối phương. Đến phút 53, Đức Chinh ra sân để nhường chỗ Tiến Linh.

Vừa ra đến khu cabin huấn luyện, Chinh "đen" đã bật khóc ngon lành. Anh như dằn vặt với những cơ hội bỏ lỡ. Hà Đức Chinh nhận phải "gạch đá" vì màn trình diễn đó.

Là người thầy, cũng từng là tiền đạo góp mặt ở một số trận chung kết, cựu danh thủ Nguyễn Việt Thắng bày tỏ: "Đừng quên cậu ấy mới 21 tuổi. Tiền đạo sợ nhất là không có cơ hội để bỏ lỡ ở trận chung kết".

Với HLV Park Hang Seo, "Chúng tôi sẽ để Hà Đức Chinh nghỉ ngơi rồi tính tiếp và chắc chắn nếu trận tới ra sân cậu ấy sẽ chơi tốt hơn. Ở trận đấu này, chúng tôi buộc phải có những sự thay đổi và Chinh là người được lựa chọn vào sân".

Thống kê chỉ ra ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018 sau khi hòa ĐT Malaysia ở lượt đi

Trong lần hiếm hoi Hà Đức Chinh được trao cơ hội đá chính song tiền đạo này lại bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc. Dẫu vậy, Chinh "đen" đã có trận đấu tròn vai trên Bukit Jalil khi làm tròn nhiệm vụ khuấy đảo hàng thủ đối phương. 

Với một cầu thủ trẻ, những giây phút bỏ lỡ ở dưới sức ép của hơn 8 vạn khán giả là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, nếu xem đó là "tai nạn" để đứng lên, Hà Đức Chinh vẫn còn rất nhiều cơ hội phía trước.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm