Góc Văn Quyến và AFF Cup: Trọng Hoàng đa năng đến thế là cùng!

thứ sáu 9-11-2018 1:01:17 +07:00 0 bình luận
Không nổi bật và xuất sắc như Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng nhưng trong một trận đấu đá trái sở trường tôi nghĩ Trọng Hoàng chơi khá tốt và đủ độ quái ở những thời điểm cần thiết.

Không nổi bật và xuất sắc như Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng nhưng trong một trận đấu phải đá trái sở trường tôi nghĩ Trọng Hoàng chơi khá tốt và đủ độ quái ở những thời điểm cần thiết.

Tôi có đọc HLV Đức Thắng của SLNA phân tích thế này về Trọng Hoàng và thấy đúng: "Trọng Hoàng là mẫu cầu thủ có tốc độ, sức mạnh và thể lực, vì vậy sẽ hợp với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà ông Park thường dùng. Với đội hình này, 2 hậu vệ biên khi tấn công gần như thành tiền vệ và hoàn toàn là những người trong nhóm tấn công. Tôi nghĩ, ông Park đã thử nghiệm những trận giao hữu và đáp ứng được yêu cầu mới đưa ra quyết định cuối cùng".

CĐV ĐT Việt Nam gọi tên Xuân Trường, không quên dọn rác sau trận đấu với Lào

Hôm qua, trong chiến thắng 3-0 trước ĐT Lào nếu nhìn bề nổi thì Hoàng "bò" (tên thân mật chúng tôi thường gọi) không để lại dấu ấn đậm nét. Trong thế trận một chiều, hàng thủ của ĐT Việt Nam dâng cao lên tận vạch giữa sân chơi áp đặt đối thủ, thì hệ thống phòng ngự không phải hoạt động quá nhiều nhưng đổi lại vị trí đứng và khả năng bọc lót, đánh chặn ngay từ sân đối phương của Trọng Hoàng hay các đồng đội lại có sự hiệu quả nhất định.

Góc Văn Quyến và AFF Cup: Trọng Hoàng đa năng đến thế là cùng! - Ảnh 2.

Trọng Hoàng đã có trận đấu thành công ở vị trí mới. Ảnh: Hải Đăng

Nói một cách khác, trước đối thủ yếu như Lào và sơ đồ chiến thuật linh động 3-5-2 rồi 5-3-2 của HLV Park Hang Seo, Trọng Hoàng chơi không khác gì tiền vệ cánh. Thời gian anh đứng và di chuyển ở phần sân nhà còn ít hơn nửa bên kia.

Trong thế trận tấn công, Hoàng phối hợp, di chuyển không bóng khá tốt với Văn Quyết (sau là Tiến Linh), Công Phượng, Xuân Trường, Anh Đức… hay Quang Hải. Rồi những tình huống giữ nhịp trận đấu, những pha phạm lỗi cần thiết đã giúp hệ thống phòng ngự và lối chơi tổng thể của ĐT Việt Nam giảm tải và phát huy hiệu quả.

Khi còn chơi bóng ở SLNA, B.Bình Dương hay FLC Thanh Hoá, Hoàng đá ở vị trí tiền vệ cánh có phần nhô cao thì trong trận đấu hôm qua anh gần như làm điều tương tự. Đá cánh và nhất là chơi ở sơ đồ chiến thuật 3-5-2 thì 2 hậu vệ biên nếu được lựa chọn, tiêu chí đầu tiên phải có nền tảng thể lực tốt, mà yếu tố này thì Hoàng… có thừa.

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Lào - ĐT Việt Nam

Lên công về thủ rất nhịp nhàng, và tôi nghĩ ông Park luôn khuyến khích, thậm chí yêu cầu Trọng Hoàng và Văn Hậu phải dâng cao tấn công. Và với nhiệm vụ này Hoàng làm cũng không thua kém những cầu thủ chơi cao hơn mình. Phút 42, cầu thủ này đi bóng cắt mặt hàng thủ ĐT Lào, sau đó là cú dứt điểm chân trái khá khéo và uy lực. Nếu thủ thành đối phương không tốt, chắc chắn đây là bàn thắng đẹp nhất trận đấu.

Hôm qua, có lẽ mới là trận đấu để Trọng Hoàng thử sức cho những cuộc đối đầu dự báo khó khăn trước mắt. Cá nhân tôi nghĩ nó sẽ là bước đệm tốt để cậu ấy tự tin hơn. Xin chúc mừng ông Park Hang Seo đã có lựa chọn đúng, ít nhất là đến thời điểm này.

Ngày mai (9/11), ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước chuẩn bị cho trận gặp Malaysia ngày 16/11.


bang-xep-hang-aff-cup-2018-bang-a

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm