GÓC CẢNH BÁO: Tuyển Philippines 'xấu chơi' nhất vòng bảng AFF Cup 2018

thứ tư 28-11-2018 8:14:39 +07:00 0 bình luận
Philippines chính là đội tuyển có nhiều tình huống phạm lỗi nhất tại vòng bảng AFF Cup 2018, khi có tới 55 lần truy cản trái phép đối phương. Tuy vậy, họ chỉ nhận 5 thẻ vàng, trung bình 1,2 thẻ/trận.

Ở khu vực Đông Nam Á, các cầu thủ Indonesia hay Malaysia vẫn luôn nổi tiếng với lối đá rắn, không ngại va chạm. Tuy nhiên tại AFF Cup 2018, cẩu thủ hai đội này đã phải nhường “danh hiệu” đá rắn cho một đội tuyển khác: Đó là đội tuyển Philippines.

Thống kê từ trang chủ AFF Suzuki Cup cho thấy, qua 4 trận vòng bảng tại AFF Cup 2018, các cầu thủ Philippines đã phạm lỗi tới 55 lần. Họ chính là đội có nhiều tình huống bị trọng tài thổi còi vì “xấu chơi” nhất. Tuy vậy, do sở hữu rất nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản tại châu Âu nên các pha phạm lỗi của tuyển Philippines thường rất kín và không mang tính triệt hạ nên đội bóng này chỉ mới phải nhận 5 thẻ vàng.

Cụ thể, Stephan Schrock và Paul Mulders nhận thẻ vàng ở trận thắng 3-2 trước Đông Timor; Martin Steuble và John-Patrick Straub nhận thẻ phạt ở trận hoà 1–1 trước Thái Lan, cuối cùng là Daisuke Sato trong trận hoà 0-0 với Indonesia. Tuy nhiên với việc đoàn quân của HLV Sven-Goran Eriksson lọt vào bán kết, đã giúp tất cả các cầu thủ trên đều được xoá thẻ.

Ngoài ra, ĐT Philippines còn sở hữu một thống kê rất tệ khác là khả năng dứt điểm chính xác. Cụ thể họ có tổng cộng 39 cú sút, nhưng chỉ ghi được 5 bàn thắng và đạt hiệu suất 27,18%. Trong khi đó, tuyển Việt Nam dẫn đầu về số lần tung ra cú sút với tổng cộng 57 lần, chính xác 44,2%, ghi được 8 bàn thắng.

Vào tối ngày 2/12 tới, tuyển Philippines sẽ tiếp đón Việt Nam trong khuôn khổ trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân nhà.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm