Giữ sạch lưới 3 trận, hàng thủ Việt Nam sắp tiệm cận kỷ lục ở AFF Cup

thứ tư 21-11-2018 0:13:58 +07:00 0 bình luận
Với việc giữ sạch lưới sau 3 trận đấu đầu tiên, hàng thủ Việt Nam sắp tiệm cận với số phút giữ sạch lưới dài nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup.

Với việc giữ sạch lưới sau 3 trận đấu đầu tiên, hàng thủ Việt Nam sắp tiệm cận với số phút giữ sạch lưới dài nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup.

Sau trận hòa 0-0 trước Myanmar ở trận đấu thứ 3 trong khuôn khổ bảng A, AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã giành 7 điểm. Thầy trò HLV Park Hang Seo là đội duy nhất chưa bị thủng lưới bàn thua nào ở AFF Cup lần này.

ĐT Việt Nam giữ sạch lưới 3 trận vòng bảng AFF Cup 2018.

Nếu giữ sạch lưới ở trận đấu cuối vòng bảng trước Campuchia, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ giành vé vào bán kết bất chấp kết quả còn lại ở cặp đấu giữa Malaysia và Myanmar.

Ở khía cạnh khác, ĐT Việt Nam chuẩn bị tiệm cận kỷ lục của sân chơi này. Theo đó, trong 12 kỳ AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup), chỉ có đúng 2 lần, các đội bóng không để thủng lưới ở vòng bảng. Đó là thành tích của Việt Nam ở Tiger Cup 2000 khi hòa Malaysia 0-0, thắng Campuchia 6-0, thắng Singapore 1-0, thắng Lào 5-0.

4 năm sau, Indonesia cũng giữ sạch lưới ở vòng bảng khi thắng 3, hòa 1, ghi 17 bàn. Ngoài ra, ở 3 trận đấu đầu tiên của vòng bảng, chưa có bất cứ đội bóng nào giữ sạch lưới, kể cả Thái Lan, đội bóng 5 lần vô địch ở sân chơi này.

AFF Cup 2018: Quang Hải nói gì sau khi ĐTVN bị trọng tài Thái Lan "cướp" bàn thắng trước ĐT Myanmar?

Ở khía cạnh tổng số phút giữ sạch lưới từ đầu giải, ĐT Việt Nam đang nắm giữ khi ở Tiger Cup 2000, sau khi không thủng lưới ở vòng bảng, đến phút 39 trong trận đấu với Indonesia ở bán kết, Việt Nam mới lần đầu tiên bị Doni Christiawan chọc thủng lưới. Tổng số phút giữ sạch lưới là 399.

Trong khi ở Tiger Cup 2004, Indonesia bị thủng lưới đầu tiên ở phút 28 khi bị Liew của Malaysia gỡ hòa. Những chú hổ chỉ giữ sạch lưới 388 phút. Tuy nhiên, cả hai trận bán kết đó, Việt Nam và Indonesia đều dừng chân. Muốn phá vỡ kỷ lục của chính mình ở Tiger Cup 2000, các học trò của HLV Park Hang Seo cần giữ sạch lưới ít nhất 130 phút nữa.

Hành động bí ẩn của trọng tài biên trong trận đấu Myanmar - Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm