Giờ là lúc HLV Park Hang Seo cần tới thủ quân Văn Quyết!

thứ sáu 14-12-2018 10:26:00 +07:00 0 bình luận
Kinh nghiệm, bản lĩnh của Văn Quyết vô cùng cần thiết với ĐT Việt Nam trước thềm cuộc tái đấu đầy quan trọng với Malaysia vào tối nay, nhất là khi đội đang có nhiều cầu thủ trẻ lần đầu dự trận Chung kết trong màu áo ĐTQG.

Kinh nghiệm, bản lĩnh của Văn Quyết vô cùng cần thiết với ĐT Việt Nam trước thềm cuộc tái đấu đầy quan trọng với Malaysia vào tối nay, nhất là khi đội đang có nhiều cầu thủ trẻ lần đầu dự trận Chung kết trong màu áo ĐTQG.

Nhận định bóng đá chung kết lượt về AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia

Ở vòng bảng, Văn Quyết được ra sân cả 4 trận với 2 trận đá chính và 2 trận vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên, tất cả những gì anh làm được chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Sau khi không có được phong độ cao ở vòng bảng, Quyết "rừng" chính thức bị đẩy lên băng ghế dự bị và chưa được đá phút nào kể từ trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Không sử dụng Văn Quyết, HLV Park Hang Seo tin tưởng Quang Hải và Văn Đức đá sau tiền đạo cắm trong những trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, số 19 và số 20 của ĐT Việt Nam đang có dấu hiệu xuống sức sau khi phải cày ải liên tục. Trong khoảng 20 phút cuối của trận Chung kết lượt đi với Malaysia vừa qua, Quang Hải và Văn Đức gần như chỉ... đi bộ trên sân sau khi thể lực đã bị bào mòn. Dù vậy, cả hai gần như vẫn phải thi đấu cả trận. Hải "con" phải đá tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Trong khi đó, Đức "cọt" được thay ra khi trận đấu chỉ còn ít phút.

Chắc chắn, chỉ HLV Park Hang Seo nắm rõ được thể trạng của các cầu thủ hiện tại để bố trí nhân sự hợp lý trong trận Chung kết lượt về tới. Trong trường hợp xấu nhất khi ít nhất 1 trong số 2 cầu thủ trên không thể thi đấu, Văn Quyết là một phương án thay thế hoàn hảo.

Giờ là lúc HLV Park Hang Seo cần tới thủ quân Văn Quyết! - Ảnh 3.

Văn Quyết đang không có được phong độ cao và chưa được thi đấu phút nào kể từ vòng Bán kết AFF Cup 2018.

Tuy không có được phong độ cao trong thời gian gần đây, song đẳng cấp và kinh nghiệm của Văn Quyết là không thể phủ nhận. Quyết "rừng" đã có 8 năm ăn cơm tuyển. Kinh nghiệm của chân sút số 10 vô cùng quan trọng với ĐT Việt Nam hiện tại, nhất là khi trong đội đang có rất nhiều cầu thủ lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia ở một giải đấu chính thức.

Ở trận Chung kết lượt đi vừa qua, ĐT Việt Nam đã gặp ít nhiều vấn đề về tâm lý sau khi để Malaysia san lấp cách biệt 2 bàn. Non nửa đội hình không giữ được sự tập trung dẫn tới những tình huống xử lý không chính xác, khiến khung thành thủ môn Văn Lâm phải đứng trước những cơ hội nguy hiểm. Có Văn Quyết, ĐT Việt Nam sẽ có trên sân một người thủ lĩnh đích thực, luôn sẵn sàng truyền lửa tới các đồng đội.

10 năm trước, Minh Phương cũng rơi vào hoàn cảnh giống Văn Quyết hiện tại. Cựu tiền vệ sinh năm 1981 phải ngồi dự bị kể từ Bán kết. Nhưng khi được tung vào sân ở trận Chung kết lượt về, anh đã đem về chức vô địch cho ĐT Việt Nam với cú tạt bóng để Công Vinh ghi bàn. Hiện tại chưa thể biết được liệu Văn Quyết có được HLV Park Hang Seo tin tưởng trong trận đấu tới hay không. Tuy nhiên, nếu được trao cơ hội, chắc chắn Quyết "rừng" biết mình phải làm gì để giúp cho đội nhà đăng quang chức vô địch.

Trận Bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra vào 19h30 ngày 15/11 tới.

Chung kết AFF Cup 2018: Điểm yếu của ĐT Việt Nam là điểm mạnh của ĐT Malaysia?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm