Giá trị đội hình tuyển Việt Nam vs Thái Lan: Ngôi sao Đoàn Văn Hậu

Hoàng Thanh
thứ tư 4-9-2019 4:01:00 +07:00 0 bình luận
Với việc mới chuyển sang khoác áo Heerenveen, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã giúp giá trị đội hình ĐT Việt Nam tăng lên đáng kể, ngay trước cuộc đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022..

Mới đây, tuyển thủ ĐT Việt Nam, Đoàn Văn Hậu đã gia nhập CLB Heerenveen theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ Hà Nội FC. Để sở hữu được cầu thủ sinh năm 1999, đại diện bóng đá Hà Lan phải chi đến 1,2 triệu euro.

Điều này khiến cho giá trị của đội hình ĐT Việt Nam tăng đáng kể. Tính tất cả 24 tuyển thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập để chuẩn bị cho VL World Cup 2019, tổng số tiền được ước lượng trên trang Transfermakt lên đến 2,7 triệu euro.

Đây là con số khá cao từ trước đến nay của ĐT Việt Nam. Cần phải biết, vào thời điểm diễn ra Asian Cup 2019 (tháng 1/2019), đoàn quân của ông Park chỉ được định giá chưa đầy 1,5 triệu euro.

Tuy nhiên, mặc dù tăng trưởng tốt, nhưng ĐT Việt Nam vẫn chưa thể sánh bằng 'đại kình địch' Thái Lan về giá trị chuyển nhượng. 'Bầy Voi chiến' được định giá lên đến 8,7 triệu euro, gần gấp 3 lần con số của chúng ta.

Đây là chuyện cũng hợp lý bởi, đội hình ĐT Thái Lan có một số cái tên hiện đang chơi bóng khá thành công ở nước ngoài. Tiêu biểu như thủ môn Kawin Thamsatchanan (OH Leuven, 1,2 triệu euro) hay Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, 2,4 triệu euro).

Nếu so sánh trên bàn cân, Thái Lan có vẻ nhỉnh hơn Việt Nam về các chỉ số. Tuy nhiên ở một trận đấu có tính chất như VL World Cup, khi mọi chuyện chỉ được giải quyết trong 90 phút, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể gạt bỏ hết những thống kê để hướng đến chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm