GĐKT Jurgen Gede - Kiến trúc sư phía sau thành công của U15 Việt Nam

thứ hai 24-7-2017 13:49:51 +07:00 0 bình luận
Người ta nói nhiều đến tài cầm quân của HLV Vũ Hồng Việt, bản lĩnh đáng nể của các cầu thủ nhưng sẽ là thiếu xót nếu không nhắc đến GĐKT Jurgen Gede...

Người ta nói nhiều đến tài cầm quân của HLV Vũ Hồng Việt, bản lĩnh đáng nể của các cầu thủ nhưng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến GĐKT Jurgen Gede, người được xem là kiến trúc sư trưởng trong chức vô địch ĐNÁ của U15 Việt Nam.

"Ông Jurgen Gede là một người thực sự giỏi, am hiểu về chuyên môn. Ông ấy giỏi trong việc phân tích từng cầu thủ, từng đối thủ, có những tư vấn về chuyên môn cho tôi để có thể đưa ra những đấu pháp hợp lý trước những đối tượng khác nhau. Thành công của U15 Việt Nam ở giải đấu vừa qua, có dấu ấn không nhỏ của GĐKT Jurgen Gede", khi nói về chức vô địch Đông Nam Á của U15 Việt Nam, HLV Vũ Hồng Việt luôn nhắc đến vị GĐKT người Đức đầu tiên, với cả sự trân trọng.

GĐKT Jurgen Gede rất giỏi trong phân tích cá nhân, đối thủ và đưa ra những tư vấn bổ ích cho HLV Vũ Hồng Việt. Ảnh VFF
GĐKT Jurgen Gede rất giỏi trong phân tích cá nhân, đối thủ và đưa ra những tư vấn bổ ích cho HLV Vũ Hồng Việt. Ảnh VFF

Đây không phải là lần đầu tiên, ông Jurgen Gede nhận được những lời khen, sự thừa nhận về chuyên môn từ các cộng sự kể từ ngày sang Việt Nam đảm trách vị trí GĐKT. Trước HLV Vũ Hồng Việt, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng từng nhiều lần bày tỏ sự tôn trọng, dành những lời khen hết lời cho những đóng góp quan trọng của vị "kiến trúc sư trưởng" trong chiến công của U20 Việt Nam.

Thực tế nếu nhìn vào cả hành trình, sự chuẩn bị của U15 Việt Nam cho giải vô địch Đông Nam Á thì có thể thấy rất rõ dấu ấn, tầm quan trọng của GĐKT Jurgen Gede trong chiến công của thầy trò Vũ Hồng Việt. Trở về từ U20 World Cup, vị GĐKT người Đức tiếp tục bắt tay vào công việc để hỗ trợ U15 Việt Nam hướng đến giải đấu Đông Nam Á và xa hơn là vòng loại châu Á.

Với một lứa trẻ hoàn toàn mới, lại không có được sự quy tụ tốt nhất về mặt lực lượng, U15 Việt Nam đã thi đấu giải tứ hùng quốc tế tại Đà Nẵng không thành công. Ngoài mặt thể lực, khả năng kỹ chiến thuật, sự gắn kết của U15 Việt Nam được cho là gặp rất nhiều vấn đề.

U15 Việt Nam vượt qua những đối thủ mạnh như Australia là nhờ biết nghiên cứu, phân tích điểm mạnh yếu của đối thủ. Ảnh VFF
U15 Việt Nam vượt qua những đối thủ mạnh như Australia là nhờ biết nghiên cứu, phân tích điểm mạnh yếu của đối thủ. Ảnh VFF

Nhận thấy những vấn đề bất ổn của U15 Việt Nam, GĐKT Jurgen Gede đã có những đóng góp giá trị về mặt chuyên môn, giúp HLV Vũ Hồng Việt điều chỉnh kịp thời để khắc phục cho giải Đông Nam Á. Tại giải U15 Đông Nam Á, U15 Việt Nam cho thấy sự tiến bộ qua từng trận, càng chơi càng hay, đánh bại những đội bóng rất mạnh như Australia, Thái Lan để lên ngôi vô địch.

Trong những chiến thắng của U15 Việt Nam trước hai đội bóng rất mạnh này, ngoài tinh thần thi đấu quyết tâm, sự bản lĩnh của các cầu thủ thì việc nghiên cứu, phân tích kỹ các đối thủ đã giúp các học trò Vũ Hồng Việt hóa giải được Australia, Thái Lan. 

"Trước mỗi trận đấu, ông ấy phân tích từng đối thủ, góp ý cho tôi rất nhiều. Từ đó giúp tôi đưa ra những đấu pháp để hạn chế điểm mạnh của đối phương và khai thác những điểm yếu của đối phương. Chính sự chuẩn bị kỹ càng đó với việc các cầu thủ thuân theo ý đồ mà BHL đề ra đã giúp Việt Nam lên ngôi vô địch", HLV Vũ Hồng Việt đánh giá về tầm quan trọng của GĐKT Jurgen Gede trong chức vô địch ĐNÁ của U15 Việt Nam.

GĐKT Jurgen Gede được xem là người hùng thầm lặng, kiến trúc sư đứng phía sau thành công của U15 Việt Nam. Ảnh Hải Đăng
GĐKT Jurgen Gede được xem là người hùng thầm lặng, kiến trúc sư đứng phía sau thành công của U15 Việt Nam. Ảnh Hải Đăng

Từ U19 châu Á đến chiếc vé U20 World Cup và bây giờ là chức vô địch Đông Nam Á cùng U15 Việt Nam, GĐKT Jurgen Gede đều để lại dấu ấn với những đóng góp thầm lặng của mình. Sự am hiểu về chuyên môn, với con mắt tinh tường và kinh nghiệm của một người từng làm việc nhiều môi trường khác nhau giúp vị GĐKT người Đức có những tư vấn, đóng góp rất nhiều cho các đội tuyển trẻ của BĐVN.

Thế nên, sẽ là lãng phí và thật đáng tiếc khi ở chiến dịch SEA Games 29 sắp tới, HLV Hữu Thắng không cần tư vấn và có sự hỗ trợ của GĐKT Jurgen Gede!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm