Dư âm chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐTVN: Phòng ngự là cách tấn công tốt nhất

thứ tư 19-12-2018 9:36:32 +07:00 0 bình luận
Lối đá phòng ngự phản công trước những đối thủ đồng cân đồng lạng tại AFF Cup 2018 giúp ĐT Việt Nam giành được những kết quả đầy thuận lợi và lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Lối đá phòng ngự phản công trước những đối thủ đồng cân đồng lạng tại AFF Cup 2018 giúp ĐT Việt Nam giành được những kết quả đầy thuận lợi và lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Những pha cắt bóng đẳng cấp của Trần Đình Trọng tại AFF Cup 2018

Ngoại trừ 2 chiến thắng trước Lào và Campuchia, ĐT Việt Nam xuyên suốt AFF Cup 2018 đều thua thiệt về tỉ lệ kiểm soát bóng so với các đối thủ. Tuy nhiên, số cơ hội nguy hiểm The Golden Stars có được lại vượt trội so với đối phương.

Khi phải đối đầu với những đội bóng đồng cân đồng lạng, HLV Park Hang Seo thường lựa chọn cách nhập cuộc với chiến thuật lùi sâu đội hình phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Dù phòng ngự số đông, The Golden Stars vẫn nắm được thế chủ động của trận đấu.

Sự chặt chẽ trong phòng ngự của các học trò HLV Park Hang Seo khiến các đối thủ không thể dễ dàng thực hiện những tình huống phối hợp tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Không thể tấn công ở khu vực trung lộ, các đối thủ của ĐT Việt Nam thường buộc phải lựa chọn cách tiếp cận khung thành thủ môn Văn Lâm bằng những tình huống phất bóng dài hay những quả tạt từ biên. Và các cầu thủ phòng ngự ĐT Việt Nam thường dễ dàng hóa giải những tình huống ấy.

Dư âm chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐTVN: Phòng ngự là cách tấn công tốt nhất - Ảnh 3.

ĐT Việt Nam chỉ để thủng lưới 4 bàn thua tại AFF Cup 2018, ít nhất tại giải. Ảnh: Tuấn Hữu

Xuyên suốt AFF Cup 2018, The Golden Stars chỉ để thủng lưới 4 bàn, ít nhất tại giải. Trong số 4 bàn thua, có tới 3 bàn xuất phát từ những tình huống cố định. Không chỉ có vậy, đội bóng của HLV Park Hang Seo không một lần để đối phương ghi bàn trước.

Chắc chắn trong phòng ngự, hàng công của ĐT Việt Nam còn rất sắc sảo trong những tình huống có cơ hội tấn công. Không ít lần ở AFF Cup 2018 các học trò HLV Park Hang Seo có được bàn thắng phủ đầu khi đối phương còn đang nhập cuộc đầy lúng túng. The Golden Stars có tới 5 lần có được bàn thắng ở 15 phút đầu mỗi hiệp đấu, giúp cho thế trận trở nên càng thuận lợi hơn.

Trong trận đấu với Malaysia ở vòng bảng, các bàn thắng ở đầu mỗi hiệp đấu của Công Phượng và Anh Đức giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 đầy quan trọng và có lợi thế trong việc cạnh tranh vị trí đầu bảng. Kịch bản này được lặp lại trong trận Bán kết lượt đi với Philippines. Anh Đức và Văn Đức ghi bàn đầu mỗi hiệp đấu, giúp The Golden Stars giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách. Tới trận Chung kết lượt về, pha lập công ngay ở phút thứ 6 của Anh Đức giúp ĐT Việt Nam đang có lợi thế lớn trong tay  lại càng dễ đá hơn và chính thức đăng quang sau khi trọng tài thổi còi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức.

Dư âm chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐTVN: Phòng ngự là cách tấn công tốt nhất - Ảnh 5.

ĐT Việt Nam nhiều lần có được những bàn thắng phủ đầu đối phương tại AFF Cup. Ảnh: Hải Đăng

Lối chơi của ĐT Việt Nam đang được nhiều đội bóng lớn trên thế giới áp dụng. ĐT Pháp không cần áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng vẫn lên ngôi đầy thuyết phục tại World Cup 2018 vừa qua. Kể từ vòng Knock Out, Gà trống Gaulois chỉ có một lần kết thúc trận đấu vượt trội hơn đối thủ về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng vẫn có được những kết quả thuận lợi.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam sẽ hướng tới VCK Asian Cup 2019. Lối chơi HLV Park Hang Seo đang áp dụng hoàn toàn phù hợp khi The Golden Stars sẽ phải chạm trán những đội bóng mạnh của châu lục thay vì những đối thủ đã quen mặt tại Đông Nam Á. 

Các CĐV đều đang chờ đợi vào kì tích tiếp theo mà chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các học trò có được tại đấu trường số một châu Á cấp ĐTQG, như cái cách ĐT U23 khiến cả châu lục sửng sốt sau màn trình diễn tại VCK U23 Châu Á 2018.

Hướng dẫn cách mua vé và giá vé xem ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm