ĐT Việt Nam trở thành đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất ở AFF Cup 2018

thứ tư 12-12-2018 0:06:19 +07:00 0 bình luận
ĐT Việt Nam đã bứt lên để chiếm lĩnh vị trí số 1 cho đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất ở AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam đã bứt lên để chiếm lĩnh vị trí số 1 cho đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất ở AFF Cup 2018.

Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam diễn ra, cả hai đội đều khá lép vế so với các đối thủ về chỉ số số cầu thủ ghi bàn ở giải đấu này. Theo đó, Malaysia chỉ có 3 cầu thủ lập công là Talaha (5 bàn), Zaquan (2 bàn) và Syahmi.

Chung kết AFF Cup 2018: Phan Văn Đức cùng cú đúp kiến tạo bàn thắng trước ĐT Malaysia

Trong khi đó, Việt Nam có 5 cầu thủ đã xé lưới đối phương là Anh Đức (3 bàn), Công Phượng (3 bàn), Quang Hải (3 bàn), Phan Văn Đức (2 bàn), Tiến Linh. Tuy vậy, con số này của các học trò HLV Park Hang Seo chỉ bằng Thái Lan, gồm Adisak (8 bàn), Pansa (2 bàn), Supachai (3 bàn), Pokklaw, Korrakot; ngoài ra còn có 1 bàn phản lưới của trung vệ Irfan (Malaysia).

Myanmar và Philippines chính là hai đội có số cầu thủ ghi bàn nhiều nhất, cùng 6 người. Với Myanmar là Sithu Aung, Than Htet Aung, Hlaing Bo Bo (2 bàn), Aung Thu, Htet Phyoe Wai, Maung Maung Lwin. Trong khi của The Azkals là Reichelt (2 bàn), Phil Younghusband, Steuble, De Murga, Bedic, James Younghusband.

Dẫu vậy, cả hai đều không có cầu thủ nào ghi quá 2 bàn và tổng số bàn thắng chỉ dừng lại là 7 bàn. Thái Lan cũng đã hết cơ hội nâng tổng số cầu thủ ghi bàn ở AFF Cup 2018 khi dừng chân ở bán kết.

"Tận dụng" cơ hội đó, ở trận chung kết lượt đi tại Bukit Jalil, cả Malaysia và Việt Nam tạo nên "cơn mưa" bàn thắng với 4 pha lập công. Thật ngẫu nhiên khi cả 4 bàn thắng đó đều do 4 cầu thủ mới lần đầu ghi bàn ở AFF Cup 2018 này.

ĐT Việt Nam trở thành đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất ở AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

Huy Hùng đã có bàn thắng đầu tiên ở AFF Cup 2018. Ảnh: Đình Viên

Đó là Huy Hùng, Phạm Đức (Việt Nam) và Shahrul, Safawi (Malaysia). Với việc có hai cầu thủ vào danh sách những người "nổ sung", Việt Nam đã bứt lên để "độc chiếm" vị trí đầu tiên về tổng số cầu thủ ghi bàn ở AFF Cup 2018 này. 

Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng có cơ hội để vượt qua Thái Lan để trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải khi đã có 14 bàn, kém đối thủ 2 bàn. Nếu Việt Nam ghi ít nhất 3 bàn ở trận đấu tới vào lúc 19h30 ngày 15/12 trên sân Mỹ Đình, chúng ta sẽ vượt qua người Thái ở chỉ số này.

Thống kê chỉ ra ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018 sau khi hòa ĐT Malaysia ở lượt đi

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm