ĐT Việt Nam-Philippines: HLV Park Hang Seo tung "chiêu độc", ông Eriksson sẽ lại tâm phục khẩu phục?

thứ tư 5-12-2018 22:35:34 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo úp mở khả năng ra sân của Quang Hải ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2018. Và với một chiến lược gia có độ quái cao, ông Park có thể khiến đồng nghiệp Sven Goran Eriksson phải tâm phục khẩu phục.

HLV Park Hang Seo úp mở khả năng ra sân của Quang Hải ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2018. Và với một chiến lược gia có độ quái cao, ông Park có thể khiến đồng nghiệp Sven Goran Eriksson phải tâm phục khẩu phục.

HLV Sven Goran Eriksson đánh giá khá cao Quang Hải. Chính cầu thủ sinh năm 1997 này là nhân tố nổi bật của ĐT Việt Nam trong chiến thắng 2-1 trước Philippines ở trận lượt đi. Kể từ khi HLV Park Hang Seo làm việc với bóng đá Việt Nam, Hải "con" luôn ra sân trên mọi đấu trường.

Nhận định bóng đá bán kết lượt về AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Philippines

Riêng năm 2018 này, cầu thủ của Hà Nội đã thi đấu trên 50 trận. Tầm quan trọng của Quang Hải thì đã rõ và ở trận đấu tối nay, HLV Park Hang Seo lại úp mở: "Có thể cậu ấy đá chính, cũng có thể sẽ ngồi dự bị. Câu trả lời sẽ có khi trận đấu diễn ra".

Bao giờ cũng vậy, HLV Park Hang Seo luôn tạo ra những bất ngờ thú vị cho các đối thủ. Ông thường thay đổi một ít vị trí so với trận đấu trước đó song chiến thuật có thể khiến đối thủ bị "việt vị".

Chiến thắng 2-1 trên sân Panaad ở lượt đi là minh chứng. Kết quả này cũng mang đến lợi thế lớn cho Việt Nam ở trận lượt về này. Chỉ cần để thủng lưới không quá 1 bàn, Quang Hải và đồng đội sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, "bóng ma" bị loại cả ba lần ở bán kết lượt về AFF Cup trong quá khứ khiến HLV Park Hang Seo rất cẩn thận.

"Chúng tôi đã chơi tốt ở trận lượt đi nhưng không có nghĩa được phép chủ quan ở lượt về. Bài học năm 2014 vẫn còn đó. Tôi và các học trò đang nghiêm túc chuẩn bị cho trận đấu tới. Từng cá nhân phải tập trung để vượt qua áp lực lớn".

Ông cũng thừa hiểu đối thủ: "Philippines có thể hình tốt hơn các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, độ quái của họ chưa chắc đã bằng được chúng ta. Tôi luôn dặn các học trò phải thật tỉnh táo. Nếu giữ được cái đầu lạnh tốt hơn đối phương, chúng ta sẽ giành chiến thắng".

AFF Cup 2018: 8 địa điểm lý tưởng để xem trận ĐT Việt Nam - ĐT Philippines nếu không có vé vào SVĐ Mỹ Đình

Sau cuộc chạm trán ở Panaad, HLV Park Hang Seo đã nắm khá rõ về The Azkals để có những phát biểu đầy tự tin. Điều này càng có cơ sở khi HLV Eriksson chỉ có 15-16 cầu thủ góp mặt ở trận đấu tối nay. "Đương nhiên chúng tôi sẽ chơi tấn công trong trận lượt về", đó là phát biểu của cựu thuyền trưởng ĐT Anh. 

Philippines cần ghi tối thiểu 2 bàn mới hy vọng giành vé vào chung kết nhưng khi HLV Park Hang Seo đang có những sự thận trọng cần thiết, rất khó để đối thủ làm nên chuyện.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Philippines diễn ra lúc 19h30 tại Mỹ Đình. 

James Younghusband: "Tất cả cầu thủ ĐT Philippines biết hát Quốc ca và không phải nhập tịch"

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm