ĐT Việt Nam NÊN "né" ai bây giờ khi nhìn thấy Philippines và Thái Lan?

thứ năm 22-11-2018 7:42:28 +07:00 0 bình luận
Dư luận trong nước đang nói nhiều đến các kịch bản giúp ĐT Việt Nam "né" Thái Lan ở bán kết. Tuy nhiên, tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, ĐT Philippines cũng có thể sẽ là đối thủ sừng sỏ ở vòng trong.

Dư luận trong nước đang nói nhiều đến các kịch bản giúp ĐT Việt Nam "né" Thái Lan ở bán kết. Tuy nhiên, tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, ĐT Philippines cũng có thể sẽ là đối thủ sừng sỏ ở vòng trong.

AFF Cup 2018: Khoảnh khắc Công Phượng khiến bóng đá Campuchia khiếp sợ!

Trong khu vực Đông Nam Á, chỉ có duy nhất Thái Lan là đội bóng mà cứ nhắc đến là người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải cảm thấy lo lắng. Tổng cộng người Thái đã thắng chúng ta đến 12 lần và mới chỉ nhận về 2 lần thất bại. Vì vậy, mỗi khi bước vào các giải đấu khu vực, các kịch bản "né" đại kình địch này luôn được các phương tiện truyền thông đem ra mổ xẻ.

ĐT Việt Nam NÊN né ai bây giờ khi nhìn thấy Philippines và Thái Lan - Ảnh 2.

HLV Park Hang Seo không được phép thất bại nếu muốn giành ngôi vô địch

Với tham vọng vô địch các giải đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo không được phép thất bại hay e sợ bất kỳ đối thủ nào. Nói là vậy nhưng việc gặp đối thủ mạnh ở vòng đấu cuối cùng sẽ đem lại nhiều cơ hội hơn cho đội tuyển Việt Nam. Có thể là lặp lại kỳ tích như ở AFF Cup 2008 trên đất Thái Lan khi chúng ta dẫn trước đối thủ 2-1 ở lượt đi chẳng hạn. 

Nhưng, ở AFF Cup năm nay, cục diện bảng B cho thấy không chỉ có Thái Lan độc bước vào bán kết. Hôm qua (21/11) Thái Lan gặp Philippines trên sân Panaad (Philippines), cả hai đội đều thể hiện những điểm mạnh chưa thể hiện hết ở các trận đấu trước khi gặp các đối thủ không quá mạnh. 

Phía Philippines, trong ngày Thái Lan sử dụng lối chơi phòng ngự, nhường thế trận cho đội chủ nhà, đội bóng này tạo ra hàng loạt những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương và tận dụng lợi thế thể hình của mình. Dù bị thủng lưới trước ở phút 57 nhưng với đội hình gồm nhiều cầu thủ gốc châu Âu và ông thầy từng dự World Cup, họ cũng tìm được đường đến khung thành Thái Lan ở phút 80. 

Diễn biến chính trận đấu Philippines gặp Thái Lan

Phía Thái Lan, không còn chơi tấn công như hai trận đấu trước, trận này các học trò của HLV Rajevac thể hiện lối đá thấp nhưng cũng gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Bên cạnh đó, chớp thời cơ nhanh để mở tỷ số cũng là diểm đáng sợ của Thái Lan ở giải năm nay.

Chia nhau 7 điểm sau 3 trận đấu, cơ hội đi tiếp của cả hai đội này đều rất lớn. Ở trận đấu tới, Thái Lan sẽ gặp Singapore trên sân nhà còn Philippines sẽ làm khách trước Indonesia. Về lý thuyết, cả hai đội vẫn có nguy cơ bị loại nếu thua ở trận đấu tới. Thế nhưng, với thực lực và những gì đã thể hiện, khả năng đó khá khó xảy ra khi chỉ duy nhất Singapore còn đủ điểm để tham gia vào nhóm bám đuổi. 

Hiện Thái Lan đang có hệ số bàn thắng là +9 trong khi Philippines chỉ là +2, nếu cả hai cùng thắng hoặc cùng hòa ở trận đấu tới, sẽ rất khó cho thầy trò HLV Sven Goran Eriksson có thể chiếm ngôi đầu bảng bởi sự chênh lệch quá lớn về chỉ số phụ. 

Nếu "né" Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo phải thắng đậm Campuchia để giành ngôi đầu bảng A từ tay Myanmar. Dù vậy, đối thủ ở bán kết của ĐT VIệt Nam có thể sẽ là Philippines đang rất quyết tâm mang về chiếc cup khu vực đầu tiên trong lịch sử. 

ĐT Việt Nam NÊN né ai bây giờ khi nhìn thấy Philippines và Thái Lan - Ảnh 6.

HLV Eriksson của Philippines từng dẫn dắt đội tuyển Anh lọt váo tứ kết World Cup

Đội tuyển Thái Lan được xây dựng trên đội hình không phải mạnh nhất khi không gọi về 4 trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài. Dù vậy với những gì đã thể hiện, rõ ràng đội bóng này là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Trong khi đó, Philippines sở hữu đội hình chất lượng với thủ môn Neil Etheridge đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh và hàng loạt cái tên nhập tịch trong đội hình. 

Bên cạnh đó, cả hai đội đều có những HLV từng chơi sân chơi thế giới. HLV Eriksson của Philippines từng dẫn dắt đội tuyển Anh lọt vào tứ kết World Cup năm 2002 và 2006. HLV Milovan Rajevac của Thái Lan cũng không vừa khi là HLV Trưởng đội tuyển Ghana đi tới tứ kết World Cup 2010.

Dù gặp ai trong hai đối thủ này cũng đều là bài toán khó với đội tuyển Việt Nam. Nhìn lại bán kết AFF Cup 2010, cũng chính Philippines là người biến Công Vinh và đồng đội trở thành cựu vương ở giải đấu ngay trên sân nhà. Vì vậy, việc "né" Thái Lan hiện tại không còn là một việc làm quá cần thiết nữa. Điều quan trọng là thầy trò HLV Park Hang Seo phải tận dụng từng cơ hội.

ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018: Hàng công hiệu quả chưa bằng... một nửa ĐT Thái Lan

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm