ĐT Việt Nam hưởng lợi sau thất bại của Malaysia trước UAE

Hữu Thiên
thứ ba 10-9-2019 15:17:00 +07:00 0 bình luận
Việc Malaysia thất bại 1-2 trước UAE giúp cho ĐT Việt Nam chưa bị bỏ lại quá xa tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Đúng như những cảnh giác của HLV Bert Van Marwijk trước trận đấu, Malaysia đã cho thấy những tiến bộ trong thời gian qua. Ngay ở phút đầu tiên, đội chủ nhà đã khiến khán đài sân Bukit Jalil nổ tung với bàn thắng mở tỉ số. Từ quả tại của Matthew Davies, Syafiq Ahmad đánh đầu cận thành giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, tinh thần các tuyền thủ Malaysia lên cao. Đại diện Đông Nam Á liên tục dồn ép trong những phút tiếp theo và tiếp tục tạo ra những cơ hội nhưng không thể có thêm bàn thắng sau những pha bỏ lỡ của Safawi Rasid hay Syafiq Ahmad. Những pha lên bóng của các học trò HLV Tan Cheng Hoe tuy đơn giản nhưng đầy tốc độ khiến cho các hậu vệ UAE gặp nhiều lúng túng.

Sau gần 2/3 hiệp 1 bị cuốn theo lối chơi của đối phương, UAE mới dần giành lại thế trận. Những nỗ lực tấn công liên tiếp của đại diện Tây Á được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 43 theo kịch bản tương tự với tình huống Malaysia mở tỉ số. Ali Mabkhout kết thúc pha tạt bóng của đồng đội bằng cú đánh đầu rất căng gỡ hòa 1-1 cho UAE. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

ĐT Việt Nam hưởng lợi sau thất bại của Malaysia trước UAE
Chơi đầy cố gắng nhưng Malaysia không thể có nổi dù chỉ 1 điểm trước UAE.

Sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu khá chậm, đối lập hoàn toàn so với hiệp 1. Cả hai đội đều đề cao sự thận trọng, tính an toàn trong lối chơi. Do đó, không có nhiều những đột biến trong những đợt lên bóng của cả Malaysia lẫn UAE trong phần lớn quãng thời gian nửa sau trận đấu.

Một trong những tình huống đáng chú ý hiếm hoi của hiệp 2 đã được UAE chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 73, từ một pha phản công đầy tốc độ, Ali Mabkhout thoát xuống và có pha đặt lòng nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 2-1 trong sự bất lực của hàng thủ Malaysia.

Quãng thời gian còn lại, đội chủ nhà dồn toàn lực tấn công nhưng không thể có được bàn gỡ, qua đó chấp nhận thất bại 1-2.

Vòng đấu tới, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ làm khách tại sân Mỹ Đình và viễn cảnh về 2 trận thua liên tiếp có thể khiến Malaysia "cóng" chân khi đối diện đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo.

ĐT Việt Nam vẫn chưa bị bỏ lại quá xa trên BXH dù không thi đấu ở lượt trận thứ hai. Những chiến binh sao vàng chỉ kém đội đầu bảng Thái Lan 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm