Đông Nam Á “phát ghen” với màn hát Quốc ca đầy tự hào của người Việt Nam

thứ bảy 17-11-2018 10:26:21 +07:00 0 bình luận
Rất nhiều lời khen từ các nước bạn đã gửi đến đội tuyển và CĐV Đất nước hình chữ S khi chứng kiến khung cảnh sân Mỹ Đình cùng đồng thanh hát vang bài Tiến Quân Ca vào tối 16/11.

Rất nhiều lời khen từ các nước bạn đã gửi đến đội tuyển và CĐV Đất nước hình chữ S khi chứng kiến khung cảnh sân Mỹ Đình cùng đồng thanh hát vang bài Tiến Quân Ca vào tối 16/11.        

AFF Cup 2018: CĐV Việt Nam lập kỷ lục trong ngày Công Phượng và đồng đội thắng ĐT Malaysia

Sân Mỹ Đình tối 16/11 đón chào gần 40.000 khán giả đến sân ủng hộ cho thầy trò HLV Park Hang-seo, trong cuộc tiếp đón tuyển Malaysia, đối thủ mạnh nhất bảng A. Sự tiếp lửa đến từ người hâm mộ được "hâm nóng" bằng màn đồng thanh hát vang Quốc ca Việt Nam. Một cảnh tượng đầy hào hùng và choáng ngợp, khiến những con người đứng trên sân vào thời điểm ấy cũng phải "nổi da gà".

Khung cảnh tuyệt vời ấy được thành viên truyền thông đến từ AFF Cup đứng tại cabin kỹ thuật của tuyển Việt Nam ghi lại rất rõ. Cán bộ này quay hình ảnh ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị đặt ra lên ngực có lá cờ đỏ sao vàng, rồi đến 11 chàng trai áo đỏ đứng giữa sân và hàng vạn CĐV đang hát to và rõ những câu chữ trong lời bài hát Tiến Quân Ca, của cố nhạc sĩ Văn Cao.    

Từ U23 châu Á tới AFF Cup 2018: ĐTVN phòng ngự vô đối dưới thời HLV Park Hang Seo

Đăng tải clip trên fanpage giải đấu, nhân viên truyền thông AFF Cup đã nhận xét: "Không nhiều địa điểm hát Quốc ca bằng niềm cảm xúc tự hào hơn sân Mỹ Đình ở Hà Nội, khi nó được phủ kín sân".

Ngay lập tức, những lượt bình luận, bày tỏ cảm xúc và chia sẻ đến từ "người chơi" mạng xã hội tăng đến mức độ "chóng mặt".

Một CĐV đến từ Indonesia có "nick name" Riyant Moekito chia sẻ: "Tôi phát ghen với người hâm mộ Việt Nam, và buồn cho đất nước của tôi (Indonesia – PV)".

Bảng xếp hạng AFF Cup 2018 - Bảng A mới nhất ngày 16/11

Hay một người Singapore với tên gọi trên Facebook là Price Iskandar tâm sự: "Một bầu không khí quá tuyệt vời". Thậm chí ở trận đấu cùng giờ, những CĐV Myanmar tỏ ra bực tức khi AFF Cup không quay lại cảnh hát Quốc ca nước này trong cuộc tiếp đón tuyển Lào như Việt Nam.

Không chỉ riêng bạn bè quốc tế, sự phấn khích là cụm từ để nói về những người con tại đất nước hình chữ S, sau khi chứng kiến màn hát Quốc ca đầy tự hào trên sân Mỹ Đình vào tối 16/11.

"Quốc ca Việt Nam vang lên mang đến niềm tự hào dân tộc, khích lệ tinh thần mạnh mẽ và quyết giành chiến thắng. Tôi yêu Việt Nam", một bạn trẻ người Việt Nam tự hào.

Đông Nam Á “phát ghen” với màn hát Quốc ca đầy tự hào của người Việt Nam - Ảnh 4.

Công Phượng ghi bàn vào lưới tuyển Malaysia. Ảnh: AFF Cup.

Thầy trò HLV Park Hang-seo có chiến thắng quan trọng 2-0 trước tuyển Malaysia, đối thủ mạnh nhất tại bảng A trên sân Mỹ Đình vào tối 16/11. Nguyễn Công Phượng làm "nổ tung" cầu trường Mỹ Đình bằng tình huống chớp thời cơ để mở điểm ở phút 11.

Bàn thắng còn lại của "Những ngôi sao vàng" được thực hiện bởi Nguyễn Anh Đức. Đón đường chọc khe đầy tinh tế của Phan Văn Đức ở phút 61, tiền đạo CLB Bình Dương thoát xuống và hạ gục thủ thành Khairul Fahmi, mang niềm vui đến với người hâm mộ đội bóng áo đỏ.

Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam tạm thời đứng thứ nhì bảng A với 6 điểm, kém đội đầu bảng Myanmar về chỉ số phụ. Ở trận đấu cùng giờ, tuyển Myanmar đã đánh bại tuyển Lào với tỉ số 3-1.

Myanmar cũng chính là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở chuyến làm khách diễn ra trên sân Thuwunna vào tối 20/11.


Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm