Đội tuyển Thái Lan và tâm thế "chim sợ cành cong"

Phong Vũ
thứ ba 19-11-2019 1:22:00 +07:00 0 bình luận
Không muốn bị "lộ bài" trước tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan đã đã tập kín và thể hiện nhiều hành động gay gắt không đáng có.

Ngày 19/11 tới, ĐT Thái Lan sẽ có cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình. Với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng, đây sẽ trận đấu có ý nghĩ quan trọng với ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Bởi vậy, cả HLV Park Hang Seo và HLV Nishino đều rất tập trung cho trận đấu này.

Tuy nhiên, những hành động của "Voi chiến" dường như hơi thái quá và đó có thể là biểu hiện của sự ... sợ hãi? Quay lại tình cảnh của đội tuyển Thái Lan thời điểm hiện tại, tuy xếp nhì bảng nhưng họ chỉ hơn UAE và Malaysia đúng 1 điểm. Nếu không thể giành một kết quả có lợi, thậm chí là một chiến thắng trước ĐT Việt Nam, thầy trò ông Nishino nhiều khả năng sẽ mất luôn vị trí hiện tại.

Tình thế cam go này chính là hệ quả đến từ trận thua đau đớn 1-2 trước ĐT Malaysia vào tối 14/11 vừa rồi. Một trận đấu bạc nhược và thể hiện đầy đủ những bộ mặt yếu kém của "Voi chiến". HLV Nishino đổ lỗi cho hàng thủ, cho cầu thủ gốc Việt Tristian Đỗ, còn truyền thông Thái Lan đổ lỗi cho Malaysia chơi xấu.

Đội tuyển Thái Lan và tâm thế chim sợ cành cong
Thái Lan đã để thua Malaysia và mất ngôi đầu bảng. Ảnh: FAT

Chuyện là ngay trước trận đấu trên sân Bukit Jalil ngày 14/11 vừa rồi, truyền hình Malaysia đã công bố đoạn video ghi lại một buổi tập của “Voi chiến”. Đáng chú ý, góc máy cho thấy phía nước chủ nhà đã quay lén đoạn phim này từ một bụi cây xa sân tập. Sau khi video được công bố, phía ĐT Thái Lan vô cùng tức giận và tố Malaysia chơi xấu. Hơn nữa, khi kết quả là một thất bại, Thái Lan càng có lý do để chỉ trích.

Tuy nhiên, cách đề phòng của HLV Nishino dường như hơi thái quá. Còn nhớ, ngay khi tập trên sân nhà, ông đã bắt LĐBĐ Thái Lan quây tường tôn cấm tất cả báo chí. Mới đây, sau khi đáp chuyến bay đến Hà Nội vào ngày 16/11, tuyển Thái Lan đã quyết định "đóng cửa tập gym". Trước đó, họ cũng đã từ chối tập tại Trung tâm đào trẻ VFF như sắp xếp của đội chủ nhà.

Thái Lan "bỏ tiền túi" ra thuê sân trung tâm Viettel, cách xa trung tâm Hà Nội đến 40 km để rèn quân cho kín đáo. Mới đây, trên trang Siam Sport có một video khá hài hước khi một vài bộ đội Việt Nam có theo dõi buổi tập của thầy trò ông Nishino. Ngay lập tức, cán bộ của Thái Lan nhờ người hướng dẫn của trung tâm ra "đuổi khán giả". Lý do được đi ra đơn giản, Thái Lan không muốn người Việt xem họ tập luyện, bất kể có phải báo chí hay không.

Đội tuyển Thái Lan và tâm thế chim sợ cành cong
Video được đăng tải trên Siam Sport

Những hành động này có phần hơi thái quá khi nhìn sang HLV Park Hang Seo. Ông Park vẫn để phóng viên trong nước tác nghiệp 20 phút đầu buổi tập rồi mới tiến hành tập chiến thuật. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng luôn chấp nhận tập theo sắp xếp của đội chủ nhà khi đi sân khách, ngược lại với đòi hỏi thuê sân của ông Nishino.

Kết quả, ĐT Việt Nam sau 4 lượt trận vẫn bất bại, đứng đầu bảng G với 10 điểm còn Thái Lan phải chịu xếp sau với 3 điểm ít hơn. Những mảng miếng chiến thuật vốn đã được phơi bày trong các trận đấu và dường như sự cẩn thận của ông Nishino cũng chỉ như "chim sợ cành cong".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm