Đối thủ nào là "vừa miếng" nhất với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

thứ năm 20-12-2018 16:11:01 +07:00 0 bình luận
Gặp đối thủ Iraq, Iran và Yemen, tại vòng bảng của Asian Cup 2019 sẽ là một thử thách rất khó với thầy trò HLV Park Hang Seo ngay đầu năm tới.

Gặp đối thủ Iraq, Iran và Yemen, tại vòng bảng của Asian Cup 2019 sẽ là một thử thách rất khó với thầy trò HLV Park Hang Seo ngay đầu năm tới.

ĐT Việt Nam sẽ mở đầu năm 2019 bằng nhiệm vụ chinh phục giải bóng đá vô địch châu Á - Asian Cup 2019 diễn ra từ 5/1-1/2 năm tới tại UAE. Tại giải đấu lớn nhất khu vực này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đối đầu với 3 đối thủ đến từ vùng Tây Á là Iraq, Iran và Yemen. Đây thực sự là những đối thủ mạnh và khó chơi với Quang Hải, Công Phượng, Văn Lâm...

Asian Cup 2019: HLV thể lực mới của ĐT Việt Nam là ông bố bỉm sữa với giọng hát cực ngọt

Iran

Ở thời điểm hiện tại, Iran đang xếp đầu châu Á và thứ 29 thế giới theo bảng xếp hạng FIFA. Rõ ràng ĐT Việt Nam chưa thể trở thành đối thủ của đội bóng này. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho giải đấu trên đất UAE, HLV Carlos Queiroz đã triệu tập lên tuyển dàn sao vừa thi đấu tại World Cup 2018. 

Nhìn lại giải vô địch thế giới này, đội tuyển Iran thực sự là chướng ngại với hai đội bóng lớn của châu Âu là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha .Nếu may mắn hơn, chính họ mới là đội lọt vào vòng knock-out chứ không phải Ronaldo và các đồng đội. .

Trong 20 trận gần nhất của ĐT Iran, họ đã giành đến 12 trận thắng, 5 trận hòa và 3 trận thua. Trước khi lên đường sang UAE, Liên đoàn Bóng đá nước này đặt mục tiêu cho đội bóng là vô địch giải đấu. Trong lịch sử đội bóng này đã từng làm được việc này đến 3 lần (1968, 1972, 1976). 

Đối thủ nào là vừa miếng nhất với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 - Ảnh 3.

Iran sẵn sàng mang đội hình mạnh nhất để giành ngôi vương tại Asian Cup 2019 (ảnh: LĐBD Iran)

Iraq

Bên cạnh Iran, Iraq cũng là một đội bóng không cần thi đấu vòng loại thứ 2 do là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại World Cup 2018. Hiện thầy trò HLV Srečko Katanec đang xếp thứ 88 thế giới và 11 châu Á. Ở giải Asian Cup 2007, chính Iraq là đội đã khép lại giấc mơ của thầy trò HLV Alfred Riedl ở tứ kết để rồi sau đó chính họ lên ngôi vô địch giải đấu. 

Ở thời điểm hiện tại, Iraq đã yếu hơn chính họ cách đây 11 năm rất nhiều. Trong 20 trận gần nhất, đội tuyển này mới chỉ thắng 5 trận, hòa 5 trận còn lại thua đến 10 trận. Những bất ổn về chính trị khiến bón đá Iraq dậm chân tại chỗ trong suốt hơn 10 năm qua trong khi các đối thủ thì không người tiến bộ. 

Dù vậy, đây cũng không phải đối thủ dễ dàng với ĐT Việt Nam. Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam chỉ có thể cầm hòa 1-1 với Iraq trên sân Mỹ Đình rồi sau đó nhận thua 0-1 ở lần tái đấu sau đó. Ở giải đấu có cấp độ trẻ hơn là U23 châu Á, đội tuyển U23 Iraq chỉ chịu thua thầy trò HLV Park Hang Seo trên chấm luân lưu may rủi tại tứ kết.

Đối thủ nào là vừa miếng nhất với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 - Ảnh 5.

Dù không còn ở đỉnh cao nhưng Iraq vẫn là một đối thủ khó chơi tại Asian Cup 2019 (ảnh: AFP)

Yemen

Đây có thể là đối thủ nhẹ nhàng nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo khi họ chỉ đang xếp thứ 133 thế giới và 26 châu Á, kém ĐT Việt Nam 33 bậc. Đội tuyển Yemen lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019 với tư cách là đội nhì bảng F ở vòng loại.

Tuy nhiên, cũng không thể vì thế mà xem thường đối thủ này bởi theo những thông tin mới nhất, HLV Ján Kocian của Yemen cũng đã triệu tập đội hình mạnh nhất của mình để tạo ra bất ngờ ở bảng D Asian Cup năm nay. 

Dù không phải là một đội bóng lớn của khu vực Tây Á và châu Á nhưng Yemen có một lợi thế rất lớn mà ĐT Việt Nam không có là họ đã quá quen với khí hậu ở bán đảo Ả Rập. Bên cạnh đó, thể lực của các cầu thủ Tây Á luôn là bài toán khó với ĐT Việt Nam, đặc biệt là khi thầy trò HLV Park Hang Seo vừa phải bung hết sức lực cho 8 trận đấu ở AFF Cup 2018. 

Lịch thi đấu và trực tiếp vòng bảng của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019

Dù tất cả các đối thủ đều rất mạnh nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tự tin thi đấu ở giải năm nay bởi ĐT Việt Nam thường khá có duyên với các đội bóng Tây Á. Asian Cup 2007 trên sân nhà, thầy trò HLV Alfred Riedl đã loại hai đối thủ sừng sỏ là UAE và Qatar để tiến đến tứ kết giải đấu. Ở ASIAD 2014, Olympic Việt Nam còn giành chiến thắng đến 4-1 trước Olympic Iran để có lần đầu tiên vào tứ kết một kỳ ASIAD. 

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung đội tuyển hôm nay (20/12) và chuẩn bị cho trận giao hữu ngày 25/12 với đối thủ CHDCND Triều tiên trên sân Mỹ Đình trước khi bay sang Qatar tập huấn và có thêm một trận giao hữu nữa với ĐT Philippines. Ngày 4/1, ĐT Việt Nam mới bay sang UAE để chính thức bắt đầu hành trình chinh phục giải đấu cấp độ châu lục này. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm