Đội hình ĐT Việt Nam: Vì đó là “phong cách” Park Hang Seo

Trần Khánh
thứ ba 28-5-2019 1:22:00 +07:00 0 bình luận
Cách triệu tập đội hình cho ĐT Việt Nam rất đúng với phong cách của HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách 23 cầu thủ tập trung cho giải giao hữu King’s Cup 2019 ở Thái Lan. Trong số 23 cái tên, có đến 18 cầu thủ từng làm việc với ông ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. 

Trong 5 cầu thủ còn lại, Văn Toản và Tấn Sinh vừa cung U23 Việt Nam giành tấm vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2020. Chỉ có ba gương mặt mới là thủ môn Nguyên Mạnh, tiền vệ Tuấn Anh và hậu vệ Trần Văn Kiên.

Những cầu thủ đang thi đấu tốt ở V.League như Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn (TP HCM), Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh), Khắc Ngọc (SLNA), Tô Văn Vũ (Bình Dương),… không được triệu tập.

Bản danh sách này có thể gây ra những tranh cãi. Tuy nhiên, với HLV Park Hang seo, ông luôn có phong cách sử dụng nhân sự riêng của mình. Ngoại trừ vòng loại U23 châu Á 2020 vừa kết thúc vào tháng 3 bị khống chế tuổi nên khá hạn chế trong việc lựa chọn cầu thủ, hầu hết các giải đấu lớn khác, nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn gọi những cầu thủ “ruột”.

Ông xây dựng lối chơi dựa trên các cầu thủ từng cùng ông chinh chiến trong hơn một năm qua ở mọi cấp độ đội tuyển. Những gương mặt mới thường khó thích nghi nhanh với chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Thông thường, ở V.League, các đội bóng chủ yếu sử dụng sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-5-1 và rất ít đội chơi 4-3-3 nên khi các cầu thủ mới lên tuyển, họ khó bắt kịp với sơ đồ 3-4-3 rồi ứng biến thành 5-3-2 mà HLV Park Hang Seo mong muốn.

Đội hình ĐT Việt Nam: Vì đó là “phong cách” Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo luôn gọi những học trò "ruột".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn đề cao sự an toàn. Ông cần những con người nắm bắt ý đồ chiến thuật của mình chứ không có thời gian để thử nghiệm. Mỗi HLV đều có triết lý của mình. Họ cần những con người phù hợp để áp dụng triết lý đó. 

Một cầu thủ chơi hay ở cấp độ CLB chưa chắc đã hay khi lên đội tuyển bởi triết lý của HLV ở cấp độ CLB khác so với HLV Park Hang Seo. Điều mà nhà cầm quân người Hàn Quốc cần là những con người phù hợp với ông chứ không thể là những con người mà mọi người cảm thấy phù hợp với chiến lược gia này.

King’s Cup 2019 cũng chỉ là giải giao hữu, tầm quan trọng chưa thể bằng so với các giải đấu trước đây. HLV Park Hang Seo cũng chỉ có quãng thời gian quá ngắn để tập trung cùng các học trò. Ông đề cao sự an toàn trong việc lựa chọn nhân sự là điều không quá bất ngờ. 

Ngoài ra, King’s Cup 2019 cũng là giải đấu có tính điểm trong hệ thống xếp hạng FIFA. HLV Park Hang Seo cần một kết quả tốt để đảm bảo Top 16 châu Á nhằm lọt vào hạt giống số 2 của vòng loại World Cup 2022. Dẫu chỉ là giai hữu song ông luôn cần sự tập trung tối đa. Danh sách tập trung lần này chỉ càng củng cố hơn cho “phong cách” không lẫn vào đâu của HLV Park Hang Seo.


 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm