Điểm mặt những cầu thủ Việt kiều lọt tầm ngắm của HLV Park Hang Seo

Khôi Nguyên
thứ sáu 3-5-2019 8:22:00 +07:00 0 bình luận
.

Hiện tại đã có 8 cầu thủ Việt kiều lọt mắt xanh của HLV Park Hang Seo. Trong số đó, có 3 cầu thủ chơi tại V.League và 5 cái tên còn lại thi đấu ở nước ngoài. Những cái tên đang chơi bóng trong nước gồm: Adriano Schmidt (Hải Phòng), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Martin Lô (Phố Hiến FC). Đây đều là những cầu thủ đã có quốc tịch Việt Nam và đủ điều kiện để thi đấu cho ĐTQG.

Trong số này, Mạc Hồng Quân từng có thâm niên thi đấu cho đội U23 và ĐT Việt Nam kể từ năm 2013 và để lại được những dấu ấn nhất định. Lần gần nhất chân sút sinh năm 1992 được triệu tập lên tuyển đã diễn ra từ tháng 9/2017, khi anh được HLV tạm quyền Mai Đức Chung triệu tập trong hai trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ 26 tuổi đóng vai trò không thể thay thế nơi tuyến giữa của Than Quảng Ninh và đã có cho mình 2 bàn thắng.

Điểm mặt những cầu thủ Việt kiều lọt tầm ngắm của HLV Park Hang Seo
Mạc Hồng Quân từng nhiều lần được "ăn cơm tuyển" trong quá khứ.

Cũng giống như Mạc Hồng Quân, Adriano Schmidt cũng đang có được màn trình diễn khá ấn tượng tại V.League 2019. Adriano Schmidt đang có phong độ rất cao và trở thành trụ cột không thể thay thế nơi hàng thủ của đội bóng đất cảng. Sau 7 vòng đấu, anh góp công lớn giúp Hải Phòng xếp thứ 5 trên BXH và mới chỉ phải nhận 2 thất bại. Đáng chú ý, cả 2 thất bại này diễn ra trước 2 đội đầu bảng Hà Nội và TP HCM. 

Trong khi đó, dấu ấn mà Martin Lo để lại có phần mở nhật hơn so với 2 người đồng nghiệp do đang thi đấu cho Phố Hiến tại giải Hạng Nhất chứ chưa được hít thở bầu không khí V.League. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1997 cũng đã để lại những ấn tượng nhất định trong một số trận đấu có sự theo dõi của HLV Park Hang Seo. Anh giúp Phố Hiến đang có thành tích bất bại tại giải Hạng Nhất 2019. Có thể chiếc áo ĐTQG lúc này hơi quá sức với Martin Lo, song cầu thủ Việt kiều hoàn toàn có thể hướng tới một suất tại ĐT U22 ở SEA Games vào cuối năm.

Điểm mặt những cầu thủ Việt kiều lọt tầm ngắm của HLV Park Hang Seo
Martin Lo đã gây được ít nhiều những ấn tượng với HLV Park Hang Seo sau màn trình diễn trong màu áo Phố Hiến.

Những cầu thủ Việt Kiều đang thi đấu ở nước ngoài gồm Đặng Văn Lâm (Thái Lan), Alexander Đặng (Na Uy), Jason Quang-Vinh Pendant (Pháp), Filip Nguyễn (Séc) và Kelvin Bùi (Hà Lan). Trong đó, Đặng Văn Lâm không còn xa lạ gì với các CĐV khi tài năng của anh đã được kiểm chứng. thủ thành sinh năm 1993 góp công lớn giúp ĐTVN vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào Bán kết Asian Cup 2019. Lâm "tây" hiện đang thi đấu cho Muangthong Utd tại Thai League

Trong số những cầu thủ còn lại, Filip Nguyễn và Alexander Đặng là 2 cái tên đã tràn ngập trên các mặt báo trong suốt thời gian qua. Anh thi đấu ở vị trí thủ môn và đang khoác áo  Liberec của CH Séc. Anh từng gây sốt tại giải VĐQG CH Séc với phong độ khá tốt trong thời gian qua. Từng có quãng thời gian về nước trong quá khứ nên chắc chắn anh sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc hòa nhập cũng như thích nghi với văn hóa Việt Nam.

Điểm mặt những cầu thủ Việt kiều lọt tầm ngắm của HLV Park Hang Seo
Filip Nguyễn nằm trong top những thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG CH Séc.

Trong khi đó, Alexander Đặng đá tiền đạo và đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại Na Uy. Anh có thể trở thành lời giải cho bài toán hàng công cho ĐTVN khi bóng đá Việt Nam trong thời gian qua không sản sinh ra quá nhiều chân sút đẳng cấp. 

Jason Quang-Vinh Pendant cũng từng có thời gian dài khoác áo U16 và U18 Pháp, mong muốn sẵn sàng trở về quê mẹ để khoác áo ĐT Việt Nam và hứa hẹn tiềm năng phát triển rất lớn ở tuổi 22. Cái tên còn lại, Kelvin Bùi đang thi đấu cho U17 Vitesse Arnnhem và là thành viên của ĐT U17 Hà Lan.

Cản trở lớn nhất trong số những cầu thủ Việt kiều chơi tại nước ngoài nằm ở vấn để quốc tịch. Ngoài Đặng Văn Lâm và Jason Quang-Vinh Pendant, những cái tên còn lại đều chưa có quốc tịch Việt Nam và khả năng hoàn thành thủ tục để kịp cho đợt tập trung sắp tới vẫn bị đặt dấu hỏi.

Trước mắt, HLV Park Hang-seo và bộ phận chuyên môn của VFF sẽ tiến hành theo dõi và đánh giá các cầu thủ Việt kiều với hai tiêu chí: khát khao cống hiến và trình độ chuyên môn. Sau đó các bên mới tiến hành xúc tiến để hoàn tất thủ tập triệu những gương mặt đảm bảo những yêu cầu trên.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm