Đắp mặt nạ, massage cho học trò nhưng ông Park lại giữ khoảng cách với "người lạ" tại Paju

thứ sáu 26-10-2018 16:58:22 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo có thể sẵn sàng đắp mặt nạ, massage chân cho học trò, cười nói với mọi người xung quanh nhưng khi bước vào công việc, đặc biệt tại Paju, Hàn Quốc, chỉ còn một người đàn ông nghiêm khắc tồn tại.

HLV Park Hang Seo có thể sẵn sàng đắp mặt nạ, massage chân cho học trò, cười nói với mọi người xung quanh nhưng khi bước vào công việc, đặc biệt tại Paju, Hàn Quốc, chỉ còn một người đàn ông nghiêm khắc tồn tại.

Căng thẳng. Chính HLV Park Hang đã thừa nhận như vậy khi đặt chân đến Hàn Quốc. Trước mắt ông là AFF Cup, là giải đấu mà 1 thập kỷ qua bóng đá Việt Nam chưa thể chinh phục lại. Ông biết HCB U23 châu Á, hạng tư ASIAD 2018 có lẽ vẫn không đủ cho kỳ vọng từ những người Việt Nam.

Đắp mặt nạ, massage cho học trò nhưng ông Park lại giữ khoảng cách với người lạ tại Paju - Ảnh 1.

Trung tâm bóng đá quốc gia Paju nằm ở số 368 Pilseung-ro, Paju. Ảnh: Trung Thu.

Đắp mặt nạ, massage cho học trò nhưng ông Park lại giữ khoảng cách với người lạ tại Paju - Ảnh 2.

Trung tâm chỉ có 1 lối vào ra, xung quanh được bao phủ bởi hàng rào théo và những cây phong, cây thông,... Ảnh: Trung Thu.

Trung tâm bóng đá quốc gia Paju nằm cách Seoul khoảng 40km về phía Bắc, giáp ranh biên giới với CHDCND Triều Tiên. Vùng đất này không đông đúc người dân và có khí hậu quá lý tưởng để tập luyện với thầy trò HLV Park Hang Seo. Trung tâm Paju được bao quanh bởi rào thép và những hàng cây phong, lá kim dày đặc. Ở một vùng trống trải như thế, cũng chẳng có lấy một toà nhà cao tầng ở vị trí phù hợp để leo lên mà theo dõi từ xa.

Không có sự chú ý quá lớn từ truyền thông, báo chí, CĐV, đội tuyển Việt Nam lặp đi lặp lại một vòng tròn gần như khép kín với tập luyện và ăn ngủ ngay trong trung tâm. Thế nhưng, ông vẫn chuẩn bị kỹ để tránh sự chú ý từ bên ngoài.

Các phóng viên, CĐV chỉ được phép tác nghiệp, theo dõi 30 phút đầu tiên ở mỗi buổi tập, mỗi trận đấu giao hữu. Một ngày đẹp trời, HLV Park Hang Seo cho phép, tất cả mới được ở lại theo dõi trọn vẹn một buổi tập.

Ngoài trợ lý Lee Young Jin, Bae Ji Won, HLV Park Hang Seo còn tuyển thêm hai trợ lý ngôn ngữ người Hàn Quốc. Họ có nhiệm vụ trao đổi trước với báo chí, truyền thông. Quan trọng nhất, họ chính là những người giám sát các phóng viên đến tác nghiệp. Họ chỉ hoàn thành công việc khi đảm bảo tất cả các phóng viên đã rời khỏi Trung tâm.

Đắp mặt nạ, massage cho học trò nhưng ông Park lại giữ khoảng cách với người lạ tại Paju - Ảnh 4.

HLV Park Hang Seo giữ khoảng cách với báo chí, truyền thông khi tác nghiệp tại Trung tâm bóng đá quốc gia Paju. Ảnh: Trung Thu.

Trận đấu giao hữu với FC Seoul là một ví dụ. Chỉ có CĐV được ở lại theo dõi, tất cả những phóng viên Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc đều chỉ có 30 phút ngắn ngủi để quay phim, chụp ảnh khi đội khởi động cho đến khi hai đội trưởng tiến hành trao cờ. 

Một trợ lý nữ của ông Park sau đó đi một vòng quanh sân bóng để tìm kiếm những phóng viên còn sót lại. Cô liên tục nói mong tất cả thông cảm vì đây là chỉ thị của HLV Park Hang Seo và... chu đáo tới mức đưa từng người ra hẳn cổng Trung tâm Paju. Khi ra khỏi đó, bạn sẽ không thể trở lại với bác bảo vệ đã ngoài 60 nhưng gương mặt lạnh lùng, không chút biến sắc. Thứ duy nhất cảm nhận được là những tiếng hò hét của cầu thủ hai đội.

Không có bất kỳ sự nể nang nào tồn tại trong quá trình chuẩn bị tại Hàn Quốc cả với cầu thủ, với phóng viên hay CĐV  lặn lội từ Việt Nam sang. Những buổi tập của đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc cũng ít tiếng cười hơn nhiều với sự nghiêm túc từ người đứng đầu Park Hang Seo. Các cầu thủ cũng chẳng có lý do gì để đùa cợt khi trong đầu họ tự hiểu sự cạnh tranh đang khốc liệt đến mức nào giữa các vị trí. 

Đắp mặt nạ, massage cho học trò nhưng ông Park lại giữ khoảng cách với người lạ tại Paju - Ảnh 5.

Cuộc cạnh tranh giữa các vị trí cho một suất dự AFF Cup 2018 sẽ còn quyết liệt đến ngày 31/10. Ảnh: Trung Thu.

Ông hiểu ĐTQG dù muốn hay không vẫn thể hiện rõ hơn chất lượng của nền bóng đá. U23, Olympic thành tích có tốt nhưng vẫn là giải đấu trẻ, tinh hoa phải thuộc về ĐTQG. Đó có thể là điều khiến ông buộc phải tạo khoảng cách với báo chí, truyền thông trong thời điểm này.

AFF Cup 2018 chỉ còn 2 tuần nữa là diễn ra. 5 ngày nữa, 5 cầu thủ đầu tiên sẽ được gọi tên cho đợt loại quân đầu tiên. Tất cả đều có giới hạn, đều có thể là nguyên nhân dẫn đến kết quả không tốt tại AFF Cup sắp tới nếu không có sự chuẩn bị chu toàn. Và HLV Park Hang Seo thì không muốn điều ấy xảy ra. Ông có thể căng thẳng nhưng cũng cực kỳ say sưa với chiến thắng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm