Đá dự bị, Công Phượng vẫn sắm vai “gà son” ở ĐT Việt Nam

thứ sáu 7-12-2018 9:40:51 +07:00 0 bình luận
Dù sắm vai dự bị nhưng Công Phượng luôn biết cách để tỏa sáng mỗi khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội vào sân.

Dù sắm vai dự bị nhưng Công Phượng luôn biết cách để tỏa sáng mỗi khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội vào sân.

Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 với Philippines, Công Phượng lại ngồi dự bị. Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp, Phượng "Núi" không góp mặt ở đội hình xuất phát. Mãi đến phút 83, tiền đạo xứ Nghệ mới vào sân để thay cho Phạm Đức Huy.

AFF Cup 2018: Quế Ngọc Hải giải cứu CĐV bị lực lượng an ninh bắt vì ăn mừng quá khích

Chỉ 4 phút góp mặt trên sân, Công Phượng táo bạo xâm nhập khu cấm địa đối phương rồi tung cú sút căng nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam. "Tôi rất vui khi Văn Đức đi bóng để giúp Quang Hải ghi bàn nhưng tôi ấn tượng nhất với pha đi bóng của Công Phượng để nâng tỷ số lên 2-0", HLV Park Hang Seo không khỏi ấn tượng với CP14.

Đây là bàn thắng thứ 3 của Công Phượng ở AFF Cup 2018 song lại là bàn thắng đầu tiên khi được tung vào sân ở băng ghế dự bị. Với HLV Park Hang Seo, việc "ém" tiền đạo của HAGL đã được tính toán từ trước bởi ông xem đây là quân bài dự bị chiến lược trước đối phương.

"Ở nửa cuối hiệp 2 Philippines buộc phải có bàn thắng và họ phải đẩy lên tấn công để ghi bàn. Trước trận đấu, tôi đã nói với các cầu thủ nếu trong 45 phút đầu ĐT Việt Nam không thua, chúng ta sẽ thắng. Bởi theo những phân tích trước đó, Philippines chơi không tốt từ phút 65 cho đến hết trận. Và ĐT Việt Nam đã thực hiện được điều đó để đánh bại đối thủ", HLV Park Hang Seo lý giải.

Công Phượng đang tái hiện hình ảnh của anh ở ASIAD 2018. Ở giải đấu tại Indonesia, tiền đạo này ra sân ngay từ đầu ở trận ra quân với Olympic Pakistan. Phượng "Núi" cũng có pha lập công trong chiến thắng 3-0 của đội nhà.

Đá dự bị, Công Phượng vẫn sắm vai “gà son” ở ĐT Việt Nam - Ảnh 3.

Công Phượng luôn biết cách để tỏa sáng ở mọi thời điểm. Ảnh: Hải Đăng

Tuy nhiên, sau trận đấu đó, cầu thủ xứ Nghệ chủ yếu ngồi dự bị ở các trận đấu sau đó. Sau ba trận sắm vai "kép phụ", ở cuộc đối đầu với Olympic Bahrain ở vòng 1/8, Phượng "Núi" vào sân ở phút 65 và là người tạo ra điểm nhấn với pha lập công ở phút 88 để giúp Olympic Việt Nam giành vé vào tứ kết. 

Dù đá chính hay dự bị, Công Phượng vẫn đang thể hiện phẩm chất của mình với những bàn thắng ghi được. Anh đang sắm vai của "gà son" ở ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2018: "Màn đấu võ" của ĐT Philippines khiến Quang Hải và đồng đội "nằm sấp mặt"

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm