"Công Phượng sẽ dự bị nhưng vẫn tỏa sáng trước Thái Lan"

Lâm Tuệ
thứ ba 19-11-2019 9:01:00 +07:00 0 bình luận
Cựu tuyển thủ QG Hồ Thanh Thưởng chờ đợi vào sự tỏa sáng của Công Phượng khi Việt Nam tiếp Thái Lan.

ĐT Việt Nam sẽ tiếp Thái Lan ở lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại World Cup 2022. Trận đấu có ý nghĩa then chốt cho tấm vé vào vòng loại thứ 3. Voi chiến gặp áp lực nhiều hơn sau thất bại trước Malaysia vừa rồi.

Dù vậy, ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn và hướng đến mục tiêu là giành ba điểm. “HLV Park Hang-seo đã từng nói rằng tôi dẫn dắt ĐT Việt Nam và muốn cùng đội bóng giành chiến thắng. Đó là triết lý của ông ấy, vào trận là phải thắng, không nghĩ gì khác. Điều này giúp tinh thần của các tuyển thủ Việt Nam trở nên mạnh mẽ và máu lửa hơn khi nào hết. Sự thành công ở mỗi trận đấu luôn đến từ cái tinh thần như thế”, cựu tuyển thủ QG Hồ Thanh Thưởng chia sẻ.

Theo cựu tiền vệ của SLNA, Thái Lan chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Việt Nam đang có kết quả đối đầu tốt hơn trong thời gian gần đây nhưng không có nghĩa là mạnh hơn họ; thậm chí, Thái Lan nhỉnh hơn chúng ta một chút.

Công Phượng sẽ dự bị nhưng vẫn tỏa sáng trước Thái Lan
Duy Mạnh và đồng đội chắc chắn sẽ có một trận đấu đầy khó khăn

Tuy nhiên bóng đá không phải cứ đội mạnh là thắng. Điều quan trọng là tinh thần, chiến thuật và sự hợp lý trong lối chơi cũng như khả năng tận dụng cơ hội. ĐT Việt Nam đang hội tụ những yếu tố này. HLV Park Hang-seo đang áp dụng cho các ĐT Việt Nam là hợp lý, phù hợp với thể trạng, năng lực và điểm mạnh của cầu thủ Việt ví dụ như cách chơi, chiến thuật thi đấu hay bố trí nhân sự.

Đặc biệt là ở hàng hậu vệ và tiền vệ, đó là hai tuyến luôn đảm bảo sự an tâm nhất. Tôi thực sự rất ấn tượng với tuyến giữa của chúng ta, nhất là với Tuấn Anh. Đó là một cầu thủ tuyệt vời. Tuyến tiền vệ của chúng ta sẽ thắng tuyến tiền vệ của Thái Lan nhờ cậu ấy. Còn hàng tiền đạo, mọi thứ về cơ bản vẫn ổn. Tôi cho rằng Công Phượng sẽ không đá chính ở trận này nhưng vẫn có cơ hội để tỏa sáng.

Cựu tiền vệ này nhận định: “Đây là trận đấu không hề dễ dàng. Tuy vậy, tâm lý sẽ là mấu chốt để giúp Việt Nam có ít nhất một điểm ở trận đấu này”.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 19/11.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm