Lê Quốc Vượng: "ĐT Việt Nam khó thắng Thái Lan cả hai lượt trận"

Minh Đức
thứ năm 18-7-2019 7:25:00 +07:00 0 bình luận
Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng đã có những nhận định về bảng đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và về đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan.

Sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã rơi vào bảng G với sự hiện diện của UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Điều này được nhiều người ví von giống như một "AFF Cup thu nhỏ". Và với vị thế nhà ĐKVĐ AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đang được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ tiến sâu tại vòng loại năm nay.

"Bảng G rất thú vị ở chỗ các đối thủ Đông Nam Á thì mình đã quen mặt rồi. Chắc chắn Malaysia hay Thái Lan Lan đá với mình, ngoài mục đích để vào vòng trong, thì họ còn chiến đấu vì danh dự nữa. Họ cũng muốn khẳng định vị thế của mình ở khu vực Đông Nam Á", cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng chia sẻ.

Cũng theo cựu tiền vệ của SLNA, Việt Nam đang là nhà ĐKVĐ Đông Nam Á và được xếp vào nhóm hạt giống số 2 nhưng không vì thế, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể xem nhẹ Thái Lan.

Lê Quốc Vượng: ĐT Việt Nam khó thắng Thái Lan cả hai lượt trận
Việt Nam và Thái Lan lại có duyên nợ đối đầu nhau. Ảnh: Đ.Đ

"Về lý thuyết UAE là mạnh nhất bảng đấu, chúng ta và Thái Lan là ngang cơ. Lâu nay, Thái Lan được mặc định là nền bóng đá số 1 Đông Nam Á, nên chuyện liên tục thua Việt Nam thời gian gần đây đã chạm vào lòng tự ái của họ.

Thực lực chúng ta hiện tại đã tiệm cận Thái Lan chứ không còn cách xa nhau, không còn yếu tố kỵ giơ như trước nữa. Trong một trận đấu cụ thể, một giải đấu cụ thể thì Thái chưa chắc thắng được mình, có thể là ngang tài ngang sức", Quốc Vượng nhận định.

Anh cũng tiếp lời khi nói về quyết tâm phục thù của đội tuyển và NHM Thái Lan khi tái đấu Việt Nam: "Từ vị thế của một "ông lớn" trong khu vực nhưng giờ mọi người chỉ nhắc về Việt Nam, họ chắc chắn nóng mặt. Có thể vì thế, truyền thông của Thái Lan rất vui khi đội tuyển nước nhà gặp Việt Nam".

Cuối cùng, dù tin tưởng vào thực lực của đội tuyển Việt Nam cũng như sự tự tin trước mọi đối thủ, nhưng cựu tiền vệ này cho rằng, khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo ở các cuộc đối đầu tới là rất lớn.

"Rất khó nếu nghĩ Việt Nam có thể thắng cả 2 lượt trận trước Thái Lan. Vòng loại World Cup là chặng đường dài cần bản lĩnh của những đội bóng lớn. Đây cũng là một giải đấu đấu để khẳng định đẳng cấp Việt Nam đã trở thành ông lớn hay chưa. Vậy nên, kết quả thi đấu của Việt Nam trước Thái Lan và cả UAE rất khó đoán định", Quốc Vượng chia sẻ.

Lịch thi đấu của ĐTQG Việt Nam tại VL World Cup 2022

Lê Quốc Vượng: ĐT Việt Nam khó thắng Thái Lan cả hai lượt trận

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm