Công Vinh xin truyền thông không đưa đội tuyển lên mây xanh

thứ ba 15-11-2016 19:34:21 +07:00 0 bình luận
Đó là mong muốn của tiền đạo Lê Công Vinh, khi nhận thấy truyền thông dành rất nhiều sự quan tâm, ngợi khen ĐTVN trong suốt hành trình vừa qua.
Đó là mong muốn của tiền đạo Lê Công Vinh, khi nhận thấy truyền thông dành rất nhiều sự quan tâm, ngợi khen ĐTVN trong suốt hành trình vừa qua.
"Truyền thông đừng đưa chúng tôi lên cao quá. Viết nhiều, viết hay để đối thủ biết hết sức mạnh của chúng ta khi vào giải họ sẽ biết hết bài của mình, điều đó sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐTVN ở giải đấu sắp tới", Công Vinh thẳng thắn bày tỏ ngay trước buổi tập đầu tiên của ĐTVN ở Yangon.

Công Vinh xin truyền thông không đưa đội tuyển lên mây xanh
Công Vinh xin truyền thông không đưa đội tuyển lên mây xanh. Ảnh Tú Phạm

Thầy trò Hữu Thắng đang trải qua chuỗi trận khá ấn tượng, khi giữ thành tích bất bại 7 trận đấu trong quá trình chuẩn bị AFF Cup 2016. Phong độ ấn tượng và màn thể hiện rất đáng khích lệ của ĐTVN thời gian qua nhận được sự quan tâm, kỳ vọng rất lớn khi chính thức bước vào giải đấu số 1 ĐNÁ.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm và sự từng trải khi quá hiểu "hiệu ứng truyền thông" sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung của toàn đội trước khi bước vào giải, Công Vinh đã lên tiếng để "cảnh giác các đồng đội". "Thôi đừng khen nhiều quá. Khen nhiều là toàn đội bay bổng là không xuống được mặt đất mà như thế thì nguy hiểm lắm", đội trưởng của ĐTVN nói.

Công Vinh xin truyền thông không đưa đội tuyển lên mây xanh
HLV Hữu Thắng cũng muốn giữ đôi chân các học trò trên mặt đất. Ảnh Tú Phạm

Thực tế, dù đang có những màn thể hiện tích cực trong thời gian gần đây nhưng các thành viên của ĐTVN đều ý thức được "mình là ai và đang ở đâu". Không chỉ Công Vinh mà ngay cả HLV Hữu Thắng sau chiến thắng trước Indonesia cũng đã từng chia sẻ: "Tôi vui vì các học trò dù thua trước nhưng vẫn bình tĩnh, giữ được tinh thần để thắng ngược lại. Tuy nhiên, đây chỉ là một trận giao hữu và khi vào giải đấu chính thức, nếu bị dẫn trước một bàn rất khó để ĐTVN thắng ngược lại như thế này. Tôi rất mong giới truyền thông đừng đưa học trò tôi lên cao quá, khiến họ dễ chủ quan và đánh mất sự tập trung cần thiết".

Công Vinh xin truyền thông không đưa đội tuyển lên mây xanh
Thành Lương và các đồng đội tỏ ra thận trọng trước khi bước vào AFF Cup 2016. Ảnh Tú Phạm

 Ở AFF Cup 2016, ĐTVN nằm ở bảng B, được đánh giá là bảng đấu nhẹ ký hơn so với bảng A. Thế nhưng, thay vì tâm lý chủ quan và coi thường đối thủ, tất cả các học trò HLV Hữu Thắng khi được hỏi đánh giá về cơ hội của đội nhà đều rất thận trọng.

"Bóng đá Đông Nam Á trình độ giữa các đội giờ gần như ngang nhau, ngoại trừ Thái Lan là có sức mạnh vượt trội hơn tất cả. Thế nên, đối thủ nào cũng giống nhau cả thôi. Chúng ta cần phải giữ tập trung, quyết tâm để thi đấu tốt từng trận một", tiền vệ Thành Lương chia sẻ trước khi lên đường tham dự AFF Cup 2016.
"Biết mình, biết người" là tâm lý tốt để thầy trò Hữu Thắng giữ được trạng thái cân bằng để ra sân với tinh thần cao nhất. Đó là cơ sở để tin tưởng và kỳ vọng ở ĐTVN chứ không phải màn trình diễn ấn tượng với thành tích bất bại ở các trận giao hữu nhưng khi vào giải thật thì "thử kêu đốt xịt"!
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm