Công Vinh: Nhiều người có thể thay thế Công Phượng

thứ bảy 4-6-2016 20:09:46 +07:00 0 bình luận
“HLV Hữu Thắng gọi rất nhiều tiền đạo tốt nhất hiện tại lên Tuyển, nên việc Công Phượng chấn thương tôi nghĩ không có ảnh hưởng tới hàng công của ĐTVN”

“HLV Hữu Thắng gọi rất nhiều tiền đạo tốt nhất hiện tại lên Tuyển, nên việc Công Phượng chấn thương tôi nghĩ không có ảnh hưởng tới hàng công của ĐTVN".

Tiền đạo đội trưởng ĐT Việt Nam đã trả lời như vậy khi được hỏi về tình hình nhân sự hàng công khi Công Phượng chưa thể thi đấu.

"Cần phải nói thêm rằng, ở ĐTVN hiện tại đang là tập hợp của những cầu thủ tốt nhất của BĐVN. Trên hàng công, còn có Hoàng Thiên, Đình Tùng, Văn Quyết và tôi đều có thể đá được vị trí tiền đạo. Như thế, nói nhân sự ở hàng công ít là không hoàn toàn đúng. ĐT Việt Nam là một tập thể và có thể các cầu thủ ở hàng tiền vệ cũng quyết định được trận đấu”, Công Vinh khẳng định việc thiếu vắng Công Phượng tại giải giao hữu Myanmar không làm ĐTVN bị ảnh hưởng nhiều. 

Công Vinh cho rằng ĐTVN đang là tập thể mạnh dưới thời Hữu Thắng. Ảnh: Anh Khoa

Công Vinh cho rằng ĐTVN đang là tập thể mạnh dưới thời Hữu Thắng. Ảnh: Anh Khoa

Đánh giá về thành tích lọt vào trận chung kết gặp Singapore (ngày 6/6), tiền đạo của B.Bình Dương cho rằng đây là giải đấu rất có ý nghĩa và quan trong với ĐTVN. “Những trận đấu với các đội trong khu vực và ngoài khu vực giúp chúng ta ngày một hoàn thiện và được cọ xát nhiều hơn với các nền bóng đá khác. Từ đó, các cầu thủ Việt Nam có thêm kinh nghiệm trận mạc, sau đó thi đấu nhuần nhuyễn và tốt lên.

Trong quá khứ Singapore là đối thủ nhiều duyên nợ với ĐTVN. Theo những thông tin tôi có được, hiện họ có lực lượng khá tốt với sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ và dày dặn kinh nghiệm. Trận chung kết, cơ hội dành cho 2 đội là 50-50. Nhưng chúng ta đá trên sân trung lập và HLV Hữu Thắng cũng đã theo dõi trận đấu của Singapore để đưa ra những đấu pháp hợp lý. Tôi nghĩ ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu cống hiến và thể hiện lối đá mà BHL đề ra từ trước”, Công Vinh nói.

ĐTVN đã rất vất vả sau khi bị Hong Kong (TQ) cầm hòa 2-2 trong 90 phút thi đấu và chỉ có được tấm vé vào chung kết sau loạt luân lưu 11m, trong đó HLV Hữu Thắng đã chỉ ra điểm yếu của các học trò nằm ở hàng thủ. Và với Công Vinh đó cũng là điều rất bình thường trong bóng đá. “Bóng đá phải có những sai lầm nhưng chúng ta phải sửa chữa. Và theo tôi, toàn đội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà BHL đề ra”, cựu cầu thủ xứ Nghệ cho biết.

Liên quan đến buổi tập chiều nay, tiền đạo Công Phượng vẫn phải tập riêng với bác sỹ của đội. Theo những thông tin nội bộ đội bóng, nhiều khả năng Công Phượng sẽ không kịp hồi phục trong trận chung kết với Singapore sẽ diễn ra vào lúc 18h30 (giờ Việt Nam) và sẽ được truyền hình K+ trực tiếp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm