Công Vinh nên rút lại quyết định giã từ sự nghiệp?

thứ sáu 9-12-2016 12:23:55 +07:00 0 bình luận
Những cựu cầu thủ từng là đồng đội với Công Vinh trong màu áo ĐTVN như Việt Thắng, Minh Phương đã tiếc nuối trước quyết định giải nghệ của tiền đạo 31 tuổi này.

Những cựu cầu thủ từng là đồng đội với Công Vinh trong màu áo ĐTVN như Việt Thắng, Minh Phương đã tiếc nuối trước quyết định giải nghệ của tiền đạo 31 tuổi này.

“Thật tiếc khi Công Vinh giải nghệ”

“Nếu ở khía cạnh ĐTQG thì Công Vinh giải nghệ là điều hoàn toàn có hiểu được cho cậu ấy. Và các cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội thể hiện. Bản thân Vinh cũng là người hiểu rõ chính mình hơn ai hết. Thế nên, cậu ấy mới có quyết định như vậy.

Tuy nhiên, Công Vinh quyết định giải nghệ là một điều đáng tiếc. Dù không còn thể lực sung mãn và tốc độ như ngày xưa  nhưng tôi nghĩ cậu ấy có thể chơi bóng đỉnh cao ở cấp CLB từ 2-3 năm nữa”, cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng nói.

Trong khi đó, cựu tiền vệ Minh Phương cũng cho rằng Công Vinh giải nghệ bóng đá là điều thật sự đáng tiếc. Bởi tiền đạo người xứ Nghệ có thể chơi bóng ít nhất 2-3 năm nữa.

Công Vinh đã bất ngờ giải nghệ sau trận đấu với Indonesia. Ảnh: Hải Đăng
Công Vinh đã bất ngờ giải nghệ sau trận đấu với Indonesia. Ảnh: Hải Đăng

“Sau khi ĐTVN bị loại ở bán kết AFF Cup 2016, Vinh tuyên bố giải nghệ - điều này cho thấy Vinh đã có những sự chuẩn bị từ trước. Tôi nghĩ Vinh đã có hướng đi mới nên quyết định bất ngờ như thế.

Dẫu vậy, bản thân tôi nghĩ Vinh giải nghệ bóng đá ở tuổi 31 là điều tiếc nuối lớn cho những người cầu thủ yêu mến tiền đạo này. Dù qua ngưỡng tuổi 30 nhưng Vinh vẫn còn đẳng cấp, kinh nghiệm và khả năng săn bàn. Hơn hết, Vinh tập luyện chuyên nghiệp nên có thể kéo dài sự nghiệp thi đấu vài năm nữa…”.

Công Vinh nên cân nhắc lại quyết định giải nghệ?

Có thể nói Công Vinh treo giày sau AFF Cup 2016 là một quyết định rất bất ngờ, bởi ai cũng nghĩ tiền đạo này sẽ giã từ ĐTQG chứ không phải nghỉ đá bóng ở tuổi 31.

Có nhiều lý do để thấy Công Vinh nghỉ đá bóng là một điều rất tiếc nuối. Dù tuổi 31 đã khiến tiền đạo này không còn nhanh nhẹn như ngày xưa nhưng kinh nghiệm và bản năng săn bàn vẫn rất đáng sợ. Minh chứng là 2 pha lập công ở AFF Cup 2016 của Công Vinh đều rất đẳng cấp.

Riêng bàn thắng vào lưới Myanmar để ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐTVN được đánh giá rất cao. Một pha lập công mà HLV Lê Thụy Hải nhận xét ngắn gọn: “Tôi rất thích bàn thắng của Công Vinh. Đó là bàn thắng đẳng cấp, nếu không có đủ sự tinh tế lẫn bản lĩnh, cậu ấy đã sút mạnh và bóng có thể vượt xà ngang hoặc trúng thủ môn”.

Công Vinh là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ noi theo. Ảnh: Văn Nhân
Công Vinh là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ noi theo. Ảnh: Văn Nhân

HLV Lê Thụy Hải cũng nhiều lần khẳng định trong suốt kỳ AFF Cup 2016: “Công Vinh là trung phong số 1 hiện tại của bóng đá Việt Nam”. Vì vậy tiền đạo này giã từ sự nghiệp tuổi 31 là điều đáng tiếc lớn cho người hâm mộ.

Ngoài chuyên môn, Công Vinh là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp hiếm có của bóng đá Việt Nam. Và xét về tài năng, ý chí, khát vọng thi đấu và thành công thì Công Vinh xứng đáng là hình mẫu để các cầu thủ trẻ noi theo, chính những cầu thủ như Văn Toàn, Xuân Trường cũng thừa nhận điều ấy.

Những điều nổi bật về sự nghiệp của Lê Công Vinh:

Sinh ngày: 10/12/1985, Quỳnh Lưu, Nghệ An

- Cấp ĐTQG:

Vô địch Agribank Cup 2005

Vô địch AFF Cup 2008

Aya Bank Cup 2016

- Cấp CLB:

Vô địch V.League 2010

Vô địch V.League 2014

Vô địch V.League 2015

- Danh hiệu cá nhân:

Quả bóng vàng Việt Nam: 2004, 2006 và 2007

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2004

- Các cột mốc đáng nhớ trong màu áo ĐTVN:

Cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn nhất ở AFF Cup: 15 bàn

Cầu thủ khoác áo ĐTVN nhiều nhất: 84 lần

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm