Công Vinh: Áp lực gia đình phải chịu cùng mình là điều khủng khiếp nhất

chủ nhật 11-12-2016 18:10:53 +07:00 0 bình luận
Bốn ngày sau khi nói lời từ giã bóng đá, Công Vinh đã có những chia sẻ về quyết định của mình.

Bốn ngày sau khi nói lời từ giã bóng đá, Công Vinh đã có những chia sẻ về quyết định của mình.

Công Vinh cho biết sau mỗi thất bại thì những lời chỉ trích, sức ép từ dư luận là điều khủng khiếp nhất đối với anh và gia đình. “Mình bị áp lực 1, gia đình bị áp lực 10. Thủy Tiên cảm thấy áp lực quá lớn và muốn mình nghỉ đá bóng đá…”, Công Vinh tâm sự trong buổi giao lưu trực tuyến trên báo Thanh Niên Online.

Trước sức ép từ dư luận mình cũng như gia đình phải đối diện xuyên suốt sự nghiệp, Công Vinh đã bày tỏ lời cảm ơn đến Thủy Tiên, người vợ mà anh chia sẻ "rất thông minh và bản lĩnh..." luôn bên cạnh động viên anh trong vinh quang cũng như thời điểm thất vọng. 

Công Vinh đã tận hiến hết mình nhưng lúc giã từ thì... Ảnh: Văn Nhân
Công Vinh đã tận hiến hết mình nhưng lúc giã từ thì... Ảnh: Văn Nhân

Những gì Công Vinh đón nhận sau quyết định giải nghệ phản ánh đúng phần nào tâm sự của anh. Một bộ phận khán giả đã cười cợt vào nỗi buồn của tiền đạo người xứ Nghệ và không có bất cứ lời nào tiếc nuối cho cầu thủ tận hiến 12 năm cho ĐTVN, cũng như sắm vai người hùng mang về chức vô địch AFF Cup 2008 với cú đánh đầu tung lưới Thái Lan.

Nói về quyết định giải nghệ, Công Vinh tiết lộ từng có ý định sẽ thi đấu thêm một năm sau AFF Cup 2016, và điểm đến mới sẽ là ngoài biên giới Việt Nam. Tuy nhiên, cú sốc thất bại ở AFF Cup 2016 khiến anh quá đau buồn nên giã từ bóng đá và không có ý định rút lại.

Nhiều khán giả yêu mến Công Vinh cho rằng anh xứng đáng là huyền thoại bóng đá Việt Nam sau rất nhiều vinh quang cũng như cống hiến cho nền bóng đá này. “Nếu được khán giả yêu thích và gọi như thế (huyền thoại bóng đá Việt Nam - PV), tôi cảm thấy không chỉ vinh dự cho tôi mà cho cả gia đình mình” - Công Vinh tỏ ra hạnh phúc đón nhận.

Một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Công Vinh cùng ĐTVN trong năm 2016. Ảnh: Văn Nhân
Một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Công Vinh cùng ĐTVN trong năm 2016. Ảnh: Văn Nhân

Nhìn lại sự nghiệp thi đấu, Công Vinh tiết lộ Văn Quyến và Nguyễn Việt Thắng là 2 tiền đạo đá cặp ăn ý nhất với anh. Trong đó, “cậu bé vàng” Văn Quyến đã cùng Công Vinh chơi bóng từ màu áo SLNA nên rất hiểu nhau.

Ngoài ra, Công Vinh ôn lại hành trình từ khi bắt đầu theo nghiệp bóng đá năm 13 tuổi đến lúc giải nghệ, trong anh luôn là khát khao được thi đấu và vì thế lao vào luyện tập đến mức dị biệt. Công Vinh không muốn chấp nhận thất bại nên sau mỗi trận thua luôn tự dằn vặt, thậm chí bỏ lỡ cơ hội còn tự đập đầu để trách chính mình.

Điều cuối cùng mà Công Vinh gửi đến NHM là lời cảm ơn sâu sắc nhất. "Bóng đá đã cho tôi nhiều thứ và nếu sinh ra lần nữa tôi vẫn chọn bóng đá", Vinh khẳng định.

Những điểm nổi bật trong sự nghiệp của Lê Công Vinh:

Sinh ngày: 10/12/1985, Quỳnh Lưu, Nghệ An

- Cấp ĐTQG:

Vô địch Agribank Cup 2005

Vô địch AFF Cup 2008

Aya Bank Cup 2016

- Cấp CLB:

Vô địch V.League 2010

Vô địch V.League 2014

Vô địch V.League 2015

- Danh hiệu cá nhân:

Quả bóng vàng Việt Nam: 2004, 2006 và 2007

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2004

- Các cột mốc đáng nhớ trong màu áo ĐTVN:

Cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn nhất ở AFF Cup: 15 bàn

Cầu thủ khoác áo ĐTVN nhiều nhất: 84 lần

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm