Công Phượng và cái duyên ghi bàn ở Mỹ Đình tại AFF Cup 2018

thứ năm 13-12-2018 23:30:18 +07:00 0 bình luận
Trở lại Mỹ Đình, Công Phượng như “cá gặp nước” khi đều ghi bàn ở hai trận đấu trước đó tại AFF Cup 2018.

Trở lại Mỹ Đình, Công Phượng như "cá gặp nước" khi đều ghi bàn ở hai trận đấu trước đó tại AFF Cup 2018.

Tính đến trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã thi đấu 7 trận và 3 trong số đó trên sân nhà. Mỹ Đình vốn là nơi tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam nhưng do trùng với Khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII nên trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia ở vòng bảng được tổ chức tại sân Hàng Đẫy.

AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam cách "ngưỡng cửa thiên đường” một trận đấu

Cả hai trận đấu tổ chức trên sân Mỹ Đình là những kỷ niệm khó quên của Công Phượng. Ở trận vòng bảng gặp Malaysia, khi đồng hồ mới chỉ điểm sang phút thứ 11, từ cú sút hụt vô tình tạo đường chuyền của Anh Đức, Công Phượng nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ môn Khairul Fahmi để giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Đến trận bán kết lượt về gặp Philippines, Phượng "Núi" vào sân ở phút 83 và chỉ 4 phút sau, anh độc diễn vào khu cấm địa đối phương đưa bóng chạm chân hậu vệ đối thủ bật ra rồi tung cú sút lạnh lùng để góp công vào thắng lợi với tỷ số 2-1.

Những bàn thắng của tiền đạo gốc Nghệ An đều thể hiện bản năng săn bàn, chớp thời cơ rất tốt. Đặc biệt, hai pha lập công đó đều mang chiến thắng chung cuộc cho đội nhà.

Ở AFF Cup 2018 lần này, Công Phượng là cầu thủ duy nhất ghi bàn ở các trận đấu trên cùng 1 sân vận động. Zaquan hay Talaha của Malaysia đều ghi bàn ở hai trận trên sân Bukit Jalil nhưng đến trận bán kết và chung kết lượt đi đều không thể ghi bàn.

Tiền đạo Reichelt cũng ghi bàn vào lưới Singgapore và Việt Nam ở sân Panaad song cầu thủ của Philippines tịt ngòi ở trận gặp Thái Lan. Bộ đôi cầu thủ Adisak và Pansa từng chọc thủng lưới đối phương 3 trận ở sân Rajamangala nhưng vẫn có 1 trận không ghi bàn ở đây.

Trận đấu với Timor-Leste, Thái Lan thi đấu trên sân khách nhưng vẫn đá ở Rajamangala vì các sân vận động ở Timor-Leste không đủ điều kiện tổ chức. Đó cũng là trận đấu mà tiền đạo Adisak ghi đến 6 bàn. Khi trở lại Mỹ Đình, người hâm mộ lại chờ đợi cái duyên từ đôi chân khéo léo của Công Phượng để hiện thực hóa giấc mơ vô địch AFF Cup đã kéo dài 10 năm của bóng đá Việt Nam.

Chung kết AFF Cup 2018: 2 điều ĐT Việt Nam cần cải thiện trước đại chiến với ĐT Malaysia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm