Công Phượng: Tôi không sợ mất bản sắc

thứ bảy 4-2-2017 18:25:21 +07:00 0 bình luận
Tiếp thu tất cả những lời khuyên của các thầy dành cho mình nên Công Phượng không sợ đánh mất bản sắc miễn sao sự thay đổi đó tốt cho bản thân mình.

Tiếp thu tất cả những lời khuyên của các thầy dành cho mình nên Công Phượng không sợ đánh mất bản sắc miễn sao sự thay đổi đó tốt cho bản thân mình.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng có buổi tập rất tốt vào chiều 4/2/2017 trên sân Thống Nhất. Được xếp vào đội hình nhiều khả năng sẽ là đội hình I của U.23 Việt Nam, cầu thủ thuộc biên chế HA.GL thi đấu như "lên đồng" với một bàn thắng và cho thấy cảm giác bóng tốt trong nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối diện.

HLV Hữu Thắng (trái) đang nói chuyện riêng với Công Phượng sau buổi tập. Ảnh: Quang Thịnh.
HLV Hữu Thắng (trái) đang nói chuyện riêng với Công Phượng sau buổi tập. Ảnh: Quang Thịnh.

Đón đường chuyền từ cánh vào của tiền vệ Đức Huy, Công Phượng tung chân dứt điểm nhanh mở tỷ số cho buổi tập đá đối kháng. Sau đó, anh còn có một cú dứt điểm từ cự ly hơn 25m sau một tình huống phạt góc, khiến số ít khán giả trên sân trầm trồ. Cũng thật khó để có thể đếm hết số pha dứt điểm của chân sút xứ Nghệ trong buổi tập này.

Chia sẻ với báo chí, Công Phượng cho biết: "Năm nay, tôi trở về thi đấu tại V.League nên đã được tập luyện trên Pleiku rất nhiều, tinh thần lẫn thể lực của tôi cũng có tiến bộ. Cảm giác của tôi vẫn vậy mỗi khi được triệu tập lên tuyển".

Cuối buổi tập, người ta thấy HLV Hữu Thắng gọi riêng Công Phượng ra để nói chuyện, ông thầy đồng hương có vẻ rất quan tâm đến tiền đạo lùi của mình. Ở buổi tập ngày 3/2/2017, Hữu Thắng đã khuyên Công Phượng chơi đơn giản hơn, tránh lối đi bóng rườm rà, tối đường. Cầu thủ mang áo số 10 này cũng thừa nhận anh tiếp thu mọi lời khuyên từ các thầy.

Trong sơ đồ 4-5-1 của U.23 Việt Nam, Công Phượng chơi giữa tiền vệ trung tâm Quang Hải và tiền vệ cánh Văn Toàn, nhưng nhô cao hơn để phối hợp cùng tiền đạo cắm duy nhất Thanh Bình. Dễ dàng thấy một Công Phương chơi ít chạm, bớt rê dắt bóng và không còn đâm đầu vào hàng phòng ngự trước mặt.

Công Phượng (áo cam) đã chơi ít chạm hơn, chuyền nhiều hơn và đang thay đổi để tiến bộ hơn. Ảnh: Quang Thịnh.
Công Phượng (áo cam) đã chơi ít chạm hơn, chuyền nhiều hơn và đang thay đổi để tiến bộ hơn. Ảnh: Quang Thịnh.

Lý giải về sự thay đổi này, số 10 của U.23 Việt Nam không ngần ngại khẳng định: "Cũng đã có nhiều người khuyên em chơi ít chạm hơn và em tiếp thu tất cả những điều đó và thay đổi cách chơi của mình. Cái nào tốt cho bản thân tôi thì tôi sẽ thực hiện và góp sức mình cho tập thể".

Hàng tiền vệ 5 người ngoài 3 cái tên kể trên còn có tiền vệ cánh Đức Huy và tiền vệ trụ Tiến Dụng. Bước sang hiệp đấu thứ hai, Công Phượng được bố trí đá lùi cho tiền đạo Hồ Tuấn Tài (SL.NA). Bộ đôi chơi khá ăn ý và liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Phí Minh Long so với hiệp đấu thứ nhất.

Video: Công Phượng và các đồng đội trong buổi tập ngày 4/2

Do buổi sáng các cầu thủ U.23 Việt Nam tập khá nặng với tạ và phơi nắng gắt nên giờ tập buổi chiều được điều chỉnh lùi xuống 30 phút, 16h00 so với 15h30 như trước đó. Ngày mai, Công Phượng và đồng đội được nghỉ buổi sáng, chỉ tập buổi chiều. Đối thủ U.23 Malaysia cũng sẽ có mặt tại TP.HCM vào tối ngày 5/1/2017.

Trận đấu giao hữu giữa U.23 Việt Nam với U.23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 7/2/2017 trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Giá vé có 3 khung từ 50.000 - 100.000 - 150.000 đồng. Vé sẽ được bán tại cổng A từ từ 09h00- 12h00; chiều từ 14h00-18h00 ngày 5/2/2017.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm