Công Phượng “nổ súng”, ĐT Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng ở AFF Cup 2018

thứ năm 8-11-2018 21:18:41 +07:00 0 bình luận
Pha lập công với cú đá “nhanh như điện” của Công Phượng góp công vào chiến thắng đậm đà của ĐT Việt Nam trước ĐT Lào và tạm chiếm ngôi đầu bảng A AFF Cup 2018.

​Trước trận đấu ra quân gặp ĐT Lào, HLV Park Hang Seo tự tin rằng: "Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu đội hình với sức trẻ và các cầu thủ trẻ đều đang thể hiện tốt ở các giải đấu qua và hi vọng họ sẽ làm hài lòng người hâm mộ".

Đó như là thông điệp của chiến lược gia người Hàn Quốc khi ngay sau tiếng còi của trọng tài Thoriq Munir Alkatiri cất lên, Công Phượng và đồng đội dồn lên tấn công phủ đầu đối thủ.

Mặt sân gồ ghề đã ảnh hưởng phần nào đến lối chơi kỹ thuật, bóng ngắn của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trước đối thủ quá yếu, lại không có nhiều bài vở, các học trò của HLV Park Hang Seo không mấy khó khăn để áp đặt thế trận lên đối thủ.

Sau một vài cơ hội bỏ lỡ, ngay phút 11, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Công Phượng ra chân "nhanh như điện" để mở tỷ số. Có bàn thắng, ĐT Việt Nam càng dễ đá khi bóng chủ yếu lăn ở phần sân của ĐT Lào.

Hàng loạt những cơ hội được tạo ra sau đó song phải đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, sau cú sút chạm xà ngang của Xuân Trường, bóng bật ra đúng tầm băng vào của Anh Đức. 2-0 cho ĐT Việt Nam! 

Có lợi thế quá lớn trước giờ giải lao, ĐT Việt Nam khá thoải mái trong hiệp 2. Điều này giúp chủ nhà Lào có nhiều cơ hội để lên bóng. Ở một vài thời điểm, các học trò của HLV Sundramoorthy thực hiện những cú sút về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Dẫu vậy, những cơ hội đó lại không hề rõ ràng. Trong khi đó, ĐT Việt Nam thể hiện sự khác biệt về đẳng cấp khi Quang Hải sút phạt thành bàn ở phút 68 để ấn định chiến thắng 3-0. Với ba điểm giành được, ĐT Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng khi ở trận đấu diễn ra sớm hơn 1 giờ, Malaysia chỉ đánh bại Campuchia với tỷ số 1-0. 

Trận đấu thứ hai của thầy trò HLV Park Hang Seo là cuộc tiếp đón Malaysia vào 19h30 ngày 16/8.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm