Công Phượng là "Cuồng Phong", các tuyển thủ Việt Nam khác được quốc tế gọi là gì?

thứ sáu 16-11-2018 9:56:54 +07:00 0 bình luận
Trang Fox Sports châu Á mới đây đã có bài so sánh tiền đạo Công Phượng với ca sĩ người Thái Kong Huayrai vì ngoại hình 2 người khá giống nhau. Tuy nhiên...

Trang Fox Sports châu Á mới đây đã có bài so sánh tiền đạo Công Phượng với ca sĩ người Thái Kong Huayrai vì ngoại hình 2 người khá giống nhau. Tuy nhiên...

Điều đáng chú ý hơn, đó là phóng viên lại viết nhầm tên Công Phượng thành Cuong Phong. Nếu thêm dấu, Cuong Phong sẽ là Cuồng Phong.

Với một chân sút luôn reo rắc nỗi kinh hoàng cho khung thành đối diện như Công Phượng, cái tên Cuồng Phong quả là thích hợp.

Nhận định bóng đá AFF Cup 2018 - Bảng A: ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia

Do sự khác biệt về ngôn ngữ, bạn bè quốc tế khó tránh khỏi việc nhầm lẫn tên gọi của các cầu thủ Việt Nam. Vậy trong đội ngũ đang cùng HLV Park Hang-seo chinh chiến tại AFF Cup 2018, những tuyển thủ nào khác cũng đang đối diện "nguy cơ" bị viết sai tên và sai như thế nào?

Ngoài Công Phượng, cái tên được BLV nước ngoài đề cập đến nhiều nhất trong danh sách đội tuyển Việt Nam hẳn phải là trung phong cắm Anh Đức. Nếu mắt kém hoặc lỡ miệng, BLV quốc tế có thể gọi Anh Đức là... A Duck. Từ này theo tiếng Anh có nghĩa là... Một con vịt. Rất hài hước phải không nào?

Trong khi đó, hậu vệ Văn Hậu có thể nhận được một cái tên mới dữ dằn hơn: Van Hawk. Chữ Hawk trong tiếng Anh là Diều hâu, cái tên làm liên tưởng đến bộ phim chiến tranh kinh điểm "Black Hawk Down".

Công Phượng là Cuồng Phong, các tuyển thủ Việt Nam khác được quốc tế gọi là gì? - Ảnh 3.

Hậu vệ Văn Hậu có thể trở thành: Van Hawk - Diều hâu

Thủ môn Văn Lâm cũng dễ bị hiểu nhầm theo nhiều nghĩa. Từ Lâm có thể bị nhầm thành Lamb - Con cừu, hoặc Lamp - Cây đèn.

Về phần mình, nhân tố chạy cánh Văn Toàn có thể bị đọc chệch thành Van Tone - Giai điệu. Tuấn Linh: Tuan Link - Sự kết nối. Duy Mạnh: The Man - Người đó. Đức Chinh: Duc Chink - Vết nứt. Đức Huy: Duc Huge - To lớn.

Với 2 ngôi sao khác là Quế Hải và Quang Hải, BLV Fox Sports nếu vui miệng có thể sẽ đọc thành Queen Hair - Mái tóc của Nữ hoàng.

Nhưng dù các cá nhân của đội tuyển Việt Nam có thể bị nhầm lẫn tên gọi ra sao đi nữa, thì tất cả đều muốn được tung hô bởi một từ duy nhất khi AFF Cup 2018 khép lại.

Đó là Champions - Những nhà vô địch.


AFF Cup 2018: Nữ bác sỹ ĐT Thái Lan khiến hàng vạn NHM Việt Nam mê mệt

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm