Để dự World Cup 2022, ĐT Việt Nam còn phải bước qua bao nhiêu nấc thang nữa?

Hoàng Thanh
thứ ba 19-11-2019 15:38:00 +07:00 0 bình luận
Giấc mơ tham dự World Cup 2022 của ĐT Việt Nam sẽ vẫn còn nhiều thử thách, nhất là khi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải gặp những đối thủ khó chơi nếu vào sâu vòng trong.

ĐT Việt Nam đang thi đấu khá thành công ở Vòng 2 VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau lượt đi bảng G, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang đứng nhất bảng với 11 điểm và duy trì thành tích bất bại khi thắng 3, hòa 2.

Dù vậy, để có mặt tại Qatar 3 năm tới sẽ là một hành trình khá gian nan cho ĐT Việt Nam. Theo thể thức VL World Cup 2022 áp dụng cho châu Á, sau vòng đấu thứ 2, 40 đội bóng ở 4 bảng sẽ chỉ chọn ra 12 đội đi tiếp. Trong số này gồm 8 đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội nhì bảng tốt nhất.

Để dự World Cup 2022, ĐT Việt Nam còn phải bước qua bao nhiêu nấc thang nữa?

ĐT Việt Nam cần tránh vấp ngã để đi tiếp

12 đội bóng sẽ tiếp tục chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi-về, chọn ra 4 đội nhất và nhì mỗi bảng để giành vé dự World Cup. Còn lại, 2 đội đứng thứ 3 sẽ tiếp tục đối đầu để tranh suất dự play-offs liên châu lục.

Như vậy, nếu vượt qua vòng 2, ĐT Việt Nam mới chỉ đi được 1 nửa quãng đường. Tại vòng đấu thứ 3, nhiều khả năng thầy trò ông Park sẽ phải đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu lục như Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran, những cái tên quen thuộc với giải đấu cao nhất hành tinh.

Cần biết, ĐT Thái Lan là đội bóng ĐNÁ đầu tiên lọt đến vòng 3 VL World Cup 2018, nhưng vẫn bị loại đáng tiếc. Do đó, trước mắt, để có mặt ở vòng đấu tiếp theo, các 'Chiến binh sao vàng' sẽ phải duy trì vị trí nhất bảng sau 4 lượt đấu tới ở bảng G, hoặc xếp thứ 2 với điểm số cao nhất.

Ngoài nhiệm vụ giành vé tới World Cup, vòng loại lần này còn xét các suất để tham dự Asian Cup 2023. Vì vậy, nhiệm vụ của ĐT Việt Nam cũng sẽ nặng hơn rất nhiều.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm