Cơ hội để các cầu thủ từng thất bại ở SEA Games 2009, AFF Cup 2014 xoa dịu nỗi đau

thứ bảy 15-12-2018 8:48:52 +07:00 0 bình luận
Nhiều cầu thủ từng là nhân chứng về nỗi đau khi chạm trán Malaysia trong quá khứ, và đây là cơ hội để các tuyển thủ Việt Nam xoa dịu nỗi đau đó.

Nhiều cầu thủ từng là nhân chứng về nỗi đau khi chạm trán Malaysia trong quá khứ, và đây là cơ hội để các tuyển thủ Việt Nam xoa dịu nỗi đau đó.

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Việt Nam đã cầm hòa Malaysia 2-2 trên Bukit Jalil. Trận hòa này mang lại đôi chút lợi thế ở cuộc tái đấu tại Mỹ Đình tối nay khi các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ cần hòa 1-1, 0-0 hoặc giành chiến thắng là giành chức vô địch.

Trọng tài bắt trận ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia từng mắc sai lầm tai hại ở chung kết AFF Cup

"Chúng tôi đã có trận đấu thành công tại Bukit Jalil ở lượt đi. Việc được thi đấu trên sân nhà là lợi thế nhưng vô tình có thể sẽ tạo nên áp lực cho các cầu thủ. Tôi mong rằng toàn đội sẽ thi đấu thật bình tĩnh để giành kết quả tốt trong trận đấu này", chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ.

Ông Park có lý khi muốn các cầu thủ giữ đôi chân trên mặt đất bởi trước đây, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến nhiều nỗi đau mang tên Malaysia. Chỉ cách đây 4 năm, cũng tại Mỹ Đình, Việt Nam giành lợi thế khi thắng 2-1 ở lượt đi nhưng thất bại 2-4 ở lượt về tại bán kết AFF Cup 2014.

Quế Ngọc Hải, Huy Hùng và Văn Quyết là những người đá chính ở trận đấu đó. Trong khi tiền đạo Anh Đức lại ngồi ghế dự bị. Nỗi đau như xát muối khi trung vệ Đinh Tiến Thành lại là người phản lưới nhà ở một trong 4 bàn thua đó.

Chung kết AFF Cup 2018: Điểm yếu của ĐT Việt Nam là điểm mạnh của ĐT Malaysia?

Trước đó 5 năm, ở chung kết SEA Games 2009 ở Lào, Việt Nam cũng thất bại cay đắng với tỷ số 0-1 sau bàn phản lưới nhà của Xuân Hợp. Trọng Hoàng là cầu thủ còn sót lại của 9 năm về trước và anh cũng đã có hiệp 2 thi đấu đầy nỗ lực.

"Tôi có nhiều cuộc đối đầu với Malaysia, nhưng ấn tượng nhất là trận thua ở Lào tại SEA Games năm 2009. Chúng ta đã thắng vòng bảng 3-1, nhưng lại gục ngã với tỷ số 1-0 ở chung kết. 

Đó là bài học mà chúng ta cần phải rút ra. Ở vòng bảng, Malaysia đá bình thường nhưng càng vào sâu họ càng gắn kết, càng hay", với Trọng Hoàng, thất bại của 9 năm về trước luôn khó quên và giờ là lúc, anh cùng đồng đội cần một kết quả tốt để xoa dịu nỗi đau của quá khứ.

AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam cách "ngưỡng cửa thiên đường” một trận đấu

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm