Cơ hội cho Việt Nam: Tuyển Thái Lan vắng 4 siêu sao ở AFF Cup 2018

thứ sáu 30-3-2018 13:15:02 +07:00 0 bình luận
HLV Milovan Rajevac khẳng định: "Đội tuyển Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của 4 ngôi sao Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmanthan và Kawin Thamsatchanan cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018".

HLV Milovan Rajevac khẳng định: "Đội tuyển Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của 4 ngôi sao Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmanthan và Kawin Thamsatchanan cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018".

>>> Giật mình chuyện "chú - cháu" ở đội tuyển Việt Nam

>>> 3 đàn anh nào sẽ cùng U23 Việt Nam tham dự ASIAD 2018?

HLV trưởng Milovan Rajevac chia sẻ: "Hướng tới AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển sẽ không có được sự phục vụ của 4 cầu thủ kể trên. Họ sẽ không thể tham dự vì vẫn đang phục vụ cho CLB của họ tại nước ngoài".

Ông Milovan Rajevac đã dự đoán trước được thông tin này khi lần lượt các cầu thủ trên cập bến các CLB tại Nhật Bản và Bỉ.

HLV Milovan Rajevac sẽ không có được sự phục vụ của 4 siêu sao tại AFF Suzuki Cup 2018. Hình ảnh: Siam Sports.
HLV Milovan Rajevac sẽ không có được sự phục vụ của 4 siêu sao tại AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: Siam Sports.

Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmanthan hiện đang chơi cho CLB Consadole Sapporo, Sanfrecce Hiroshima và Vissel Kobe tại J.League 1. Trong khi đó, thủ môn Kawin Thamsatchanan hiện đang đầu quân cho CLB Oh Leuven tại giải hạng 2 của Bỉ.

Trong 4 cái tên kể trên, Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Kawin đang dần thể hiện được trình độ và được trọng dụng tại CLB. Trường hợp của hậu vệ cánh trái Theerathon Bunmanthan chưa được thi đấu nhiều, HLV Rajevac vẫn có cơ sở để tin sẽ có được sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1990 này.

Cả 4 cái tên kể trên đều đang là những ngôi sao lớn của bóng đá Thái Lan. Không những vậy, trên bình diện Đông Nam Á, họ là những cầu thủ hay nhất ở vị trí của mình. Sự thiếu vắng của 4 cầu thủ này chắc chắn sẽ khiến sức mạnh của đội tuyển Thái Lan giảm sút. Ngược lại, cơ hội vô địch AFF Suzuki Cup năm nay dành cho các đội tuyển như Việt Nam, Indonesia hay Malaysia sẽ được tăng lên.

Hậu vệ cánh trái Theerathon Bunmanthan (số 3) đang đầu quân cho CLB Vissel Kobe tại J.League 1.
Hậu vệ cánh trái Theerathon Bunmanthan (số 3) đang đầu quân cho CLB Vissel Kobe tại J.League 1.

Ở một chiều hướng khác, HLV người Serbia cũng chia sẻ khó khăn về việc đội tuyển Thái Lan phải đến tháng 9/2018 mới tập trung. Trong khi đó, ông muốn có nhiều thời gian làm việc hơn với đội để hướng tới AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019.

"Đến tháng 9 chúng tôi mới có thêm một đợt tập trung. Như vậy là quá lâu, điều này có thể dẫn đến việc chuẩn bị không tốt cho AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019. Tôi muốn có nhiều thời gian hơn. Một đợt tập trung vào tháng 5 ở châu Âu hoặc Thái Lan là thứ tôi đề xuất", ông Rajevac chia sẻ.

"Một lý do khác mà đội tuyển Thái Lan nên đến tập luyện ở châu Âu vào tháng 5 vì nếu chúng tôi đến vào tháng 9 sẽ gặp khó khăn. Các cầu thủ sẽ được tận hưởng bầu không khí, có thêm kinh nghiệm thi đấu với các CLB ở châu Âu. Còn tháng 9, các CLB ở châu Âu đều thi đấu giải VĐQG của họ".

Đối với Asian Cup 2019, khả năng cao đội tuyển Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 4, chạm trán nhiều đối thủ mạnh. Tuy nhiên, HLV Milovan Rajevac vẫn tự tin: "Không có vấn đề gì nếu rơi vào nhóm số 4. Tôi tự tin với khả năng của đội tuyển, họ sẽ không e ngại bất cứ đội nào ở châu Á".

Trong khi đó, Kawin Thamsatchanan đã chuyển đến Bỉ đầu quân cho OH Leuven tại giải hạng nhì.
Trong khi đó, Kawin Thamsatchanan đã chuyển đến Bỉ đầu quân cho OH Leuven tại giải hạng nhì.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.