“Chuyến tàu vớt” Phạm Xuân Tạo có trở thành phiên bản của Phan Văn Đức ở U18 Việt Nam?

Huy Kha
thứ ba 2-4-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Quyết định gọi bổ sung Phạm Xuân Tạo lên U18 Việt Nam không quá bất ngờ, nhưng…

Cách đây gần 2 năm, HLV Park Hang Seo đã quyết định gọi bổ sung Phan Văn Đức cho VCK U23 châu Á 2018. Sở dĩ nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi Đức “cọt” vì màn thể hiện ấn tượng của cầu thủ SLNA ở giải U21 Quốc gia và U21 Quốc tế 2017.

Người đưa Phan Văn Đức đến với HLV Park Hang Seo chính là GĐKT Jurgen Gede. Phần sau của câu chuyện, Đức “cọt” thi đấu ấn tượng ở VCK U23 châu Á 2018 và sau đó là trụ cột của các ĐT Việt Nam ở mọi giải đấu.

Và những ngày tháng 3/2019, cũng ở giải U19 Quốc gia và Quốc tế 2019, trên các khán đài xuất hiện GĐKT Jurgen Gede cùng HLV Hoàng Anh Tuấn. Bộ đôi này luôn theo dõi sát sao các trận đấu ở hai giải vừa rồi.

“Chuyến tàu vớt” Phạm Xuân Tạo có trở thành phiên bản của Phan Văn Đức ở U18 Việt Nam?
GĐKT Gede và HLV Hoàng Anh Tuấn theo sát ở các giải trẻ.

Kết thúc U19 Quốc tế 2019, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định gọi bổ sung tiền đạo Phạm Xuân Tạo. Đây là quyết định không quá bất ngờ bởi cầu thủ gốc Hải Dương thi đấu ấn tượng ở hai giải đấu đó. Đặc biệt, tại U19 Quốc tế 2019 ở Nha Trang, Xuân Tạo độc chiếm các giải thưởng cá nhân và góp công vào chức vô địch của U19 Việt Nam.

Cũng giống như “đàn anh” Văn Đức, Xuân Tạo sở hữu chiều cao khá khiêm tốn, thân hình mảnh khảnh song cả hai đều có độ lỳ trong thi đấu. Với cầu thủ gốc Hải Dương, anh thường chọn cách chơi chiếm khoảng trống không gian dù thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm.

Tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng chớp thời cơ là điểm mạnh của Xuân Tạo. Ba bàn thắng ở giải U19 Quốc tế vừa rồi cùng lời khen ngợi của HLV Guillaume Graechen là câu trả lời xác đáng cho năng lực của tiền đạo gốc Hải Dương này. Sau hai giải đấu khá thành công vừa qua, cầu thủ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng lọt vào “mắt xanh” của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Xuân Tạo được kỳ vọng sẽ thêm chất kỹ thuật, sự khéo léo cho triết lý xây dựng lối chơi của nhà cầm quân gốc Khánh Hòa này. Sự thành công với “chuyến tàu vớt” trước đây của Phan Văn Đức hay Phạm Xuân Mạnh sẽ tiếp thêm niềm tin cho cầu thủ gốc Hải Dương. Dẫu vậy, để tạo được dấu ấn như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Tạo sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều bởi giờ đây, sự chú ý sẽ đổ dồn vào anh nhiều hơn. 

Xuân Tạo cùng U18 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 6-23/4 tại Hà Nội để chuẩn bị cho Cúp Tứ hùng diễn ra ở Hồng Kông với sự góp mặt của 3 đội bóng khác là U18 Singapore, U18 Myanmar và chủ nhà U18 Hồng Kông.  
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm