Chuyện loại quân ở tuyển Việt Nam: Thầy Park vẫn ‘dễ thở’ hơn thầy Tô

thứ sáu 2-11-2018 12:58:14 +07:00 0 bình luận
10 năm trước, HLV Henrique Calisto phải sử dụng phương án biểu quyết để loại học trò trước thềm AFF Cup. Nhưng hiện tại, câu chuyện của thầy Tô khó có thể lập lại với “nhà truyền giáo” Park Hang-seo.

10 năm trước, HLV Henrique Calisto phải sử dụng phương án biểu quyết để loại học trò trước thềm AFF Cup. Nhưng hiện tại, câu chuyện của thầy Tô khó có thể lập lại với "nhà truyền giáo" Park Hang-seo.

Tuyển Việt Nam đã khép lại chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Khoảng thời gian vừa qua đủ để HLV Park Hang-seo đưa ra những đánh giá, nhìn nhận tương đối khách quan về "học trò". Bằng chứng ngay sau khi đặt chân đến Hà Nội, ông thầy 59 tuổi này chính thức gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi danh sách.

Dù trước đó, chính nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ phải đợi đến ngày 7/11, ông mới loại quân. Nhưng trong cuộc trao đổi, cựu tuyển thủ Vũ Như Thành cho rằng đó là đòn tâm lý để giảm sức ép cho cầu thủ. "Việc ông Park loại quân sớm hơn dự kiến là điều bình thường. Đây là cách giữ vững lòng quân mà nhiều HLV thường làm", Như Thành nói.

Chuyện loại quân ở tuyển Việt Nam: Thầy Park vẫn ‘dễ thở’ hơn thầy Tô - Ảnh 1.

Quốc Chí là 1 trong 5 cầu thủ nói lời chia tay đội tuyển. Ảnh: Trung Thu.

Quan điểm chọn người của HLV Park Hang-seo rất rõ ràng. Tất cả đều được trao cơ hội và không ai có thể chắc suất dự giải. Điều này khiến các tuyển thủ mang tâm trạng "lo âu". Bởi đến phút chót, bản thân mới biết được mình có suất tham dự giải đấu hay không?

Thầy Park sẽ loại thêm 3 cái tên, trước khi gửi bảng danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam tham dự AFF Cup 2018. Dĩ nhiên, quãng thời gian từ đây đến ngày 7/11, tất cả đều có chung suy nghĩ cố gắng hết sức để có thể lọt vào "mắt xanh" của ban huấn luyện.

Nhưng trên thực tế, chuyện "chọn ai, bỏ ai" trong đầu ông Park đã có sẵn. Ông chỉ còn chờ 1 tuần "đóng quân" tại Hà Nội và Lào xem những sự chọn lựa của mình có đúng hay không? Thậm chí, trong đầu "nhà truyền giáo" này đã định hình bộ khung chính cho đội tuyển.

Nhưng ít ra, chuyện loại quân của thầy Park còn đỡ "đâu đầu" hơn thầy Tô. Như Thành kể rằng cách đây 10 năm, HLV Calisto phải sử dụng phương án biểu quyết để loại học trò trước thềm AFF Cup. "Đó là câu chuyện giữa Chí Công và Trường Giang. Thầy Tô phải họp đội để thông qua chuyện loại ai? Kết quả Trường Giang ở lại. Đó là cuộc chia tay để lại trong tôi nhiều cảm xúc nhất", Như Thành bồi hồi kể.

Chuyện loại quân ở tuyển Việt Nam: Thầy Park vẫn ‘dễ thở’ hơn thầy Tô - Ảnh 3.

Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện trước thềm AFF Cup 2018. Ảnh: Hải Đăng.

Chẳng ai muốn nói lời chia tay, chẳng ai muốn bản thân phải rời khỏi cuộc chơi vốn dĩ nó còn chưa diễn ra. Nhưng đó là quy luật của cuộc sống, bạn sẽ bị "đào thải" nếu không bắt kịp được xu thế. Bóng đá dành cho những kẻ mạnh mẽ, nhưng đôi khi bản thân nó vẫn tự yếu mềm.

Bản thân HLV Park Hang-seo đang phải hứng chịu nhiều áp lực trước khi đưa ra những quyết định loại quân. Nhưng chỉ hy vọng trong những thời điểm khó khăn và rối bời như thế này, ông Park và những người được chọn sẽ đưa con thuyền Việt Nam cập bến an toàn tại AFF Cup 2018. 

Đức Huy bật mí lợi thế trong việc tranh suất dự AFF Cup 2018 với Quang Hải, Xuân Trường

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm