Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “HLV Miura sai khi không dùng quân HA.GL”

thứ hai 18-1-2016 18:07:54 +07:00 0 bình luận
Thất bại 2-0 trước U.23 Australia tại VCK U.23 châu Á 2016 đã chính thức khiến cho cơ hội lọt vào vòng tứ kết của thầy trò HLV Miura "tan thành mây khói"

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân về HLV Miura: “Tại giải lần này, HLV Miura đã gọi rất đông những cầu thủ của HA.GL lên tập trung cùng U.23 VN. Thế nhưng, ông ấy đã sai lầm khi không dùng những cầu thủ tốt nhất của HA.GL để làm nòng cốt cho U.23 VN”.

HLV Toshiya Miura

Theo như nhận xét của ông Hải, việc HLV Miura không sử dụng phần lớn các cầu thủ của HA.GL có mặt tại giải lần này chính là nguyên nhân khiến cho lối chơi của U.23 VN không có bản sắc và thiếu kết dính.

“8 cầu thủ của HA.GL góp mặt trong thành phần của U.23 VN tại giải lần này đều là những cầu thủ có chất lượng chuyên môn rất tốt. Hơn nữa, việc được tập luyện với nhau gần 9 năm qua giúp họ rất hiểu ý và gắn kết với nhau trong thi đấu. Nếu như HLV Miura lấy quân của HA.GL làm nòng cốt với lối chơi đã ổn định, bổ sung thêm một vài vị trí khác nữa thì U.23 VN sẽ có một lối chơi có bản sắc riêng.

Thực tế diễn ra trong hai trận đấu vừa qua đã chứng minh cho điều đó. Ở trận đấu với U.23 Jordan, tiền vệ Hồng Duy khi được vào sân đã tạo ra sự khác biệt rõ rệt bên hành lang cánh trái. Thế nhưng, HLV Miura không nhận ra được điều đó và không sử dụng cậu ta ở trận đấu thứ 2. Trong khi đó, Công Phượng và Văn Toàn cũng đã thi đấu rất tốt ở hai trận đấu đã qua. Nếu như, bên cạnh họ là những Tuấn Anh, Xuân Trường chắc chắn sẽ có sự khác biệt rất lớn.

U.23 Việt Nam

 

Từ lâu rồi, đã có rất nhiều ý kiến của các chuyên gia và HLV khuyên ông Miura nên dùng quân của HA.GL làm nòng cốt, nhưng ông ấy phớt lờ tất cả và bảo thủ làm theo cách của mình. Đây là giải đấu đầu tiên mà HLV Miura gọi rất nhiều cầu thủ của HA.GL lên đội tuyển.

Thế nhưng, chính việc ông ấy không biết tận dụng thế mạnh đó để phát huy sức mạnh cho toàn đội nên việc thất bại là điều đương nhiên. Vậy nên, có thể nói, ông ấy đã tự ném đi cơ hội tốt nhất mà cũng có thể là cuối cùng để có thể được tiếp tục công tác huấn luyện Việt Nam”. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm